Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDonut ระดมทุนรอบใหม่ 1.8 ล้านดอลลาร์ และเชื่อว่าทศวรรษหน้าคนส่วนใหญ่จะเก็บทรัพย์สินในรูปแบบของคริปโทเคอร์เรนซี

Donut ระดมทุนรอบใหม่ 1.8 ล้านดอลลาร์ และเชื่อว่าทศวรรษหน้าคนส่วนใหญ่จะเก็บทรัพย์สินในรูปแบบของคริปโทเคอร์เรนซี


Donut ผู้ให้บริการแอพ (app) ลงทุนคริปโทเคอร์เรนซี ระดมเงินทุนได้ $1.8 ล้านเหรียญจาการระดมทุนครั้งล่าสุด

สตาร์ทอัพในเยอรมันบอกกับทาง CoinDesk เมื่อวันพฤหัสว่า ผู้ร่วมลงทุนช่วงเริ่มต้นมาจาก Redalpine บริษัทร่วมลงทุน (venture capital, VC) นักลงทุนรายอื่น ๆ ได้แก่ EarlyBlock และ Entrepreneur First กองทุนร่วมทุนด้านเทคโนโลยี, Philipp Moehring และ Andy Chung จาก AngelList, Marcus Mosen สมาชิกคณะกรรมการธนาคาร N26 และคนอื่น ๆ

บริษัทมุ่งมั่นภาระกิจเนื่องจากเหตุผลที่การสร้างพอร์ตโฟลิโอของนักลงทุนรายย่อยนั้นเป็น “งานที่เสี่ยงเกินไป” ดังนั้น จึงมีเป้าหมายที่จะทำให้กระบวนการนั้นง่ายขึ้น แอพนี้ยังอยู่ในช่วงเบต้า และคาดว่าจะเห็นการเปิดตัวสู่สาธารณะในช่วงฤดูร้อนนี้

Neel Popat ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Donut กล่าวในประกาศว่า

เราเชื่อว่าคนส่วนใหญ่จะเก็บทรัพย์สินไว้ในรูปแบบของสินทรัพย์ดิจิทัลภายในทศวรรษหน้า นั่นอาจจะเป็นอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นคริปโทเคอร์เรนซีไปจนถึงเจ้าของชิ้นงานศิลปะหรือเข้าของดินแดนในโลกเสมือน


Neel Popat

เขายังบอกอีกว่า “ภารกิจของเราคือการเสริมพลังให้ทุกคนเป็นนักลงทุนแห่งอนาคต”

เนื่องจากบริษัทยังอยู่ในช่วงพัฒนาผลิตภัณฑ์ Popat บอกกับทาง CoinDesk ว่ายังไม่สามารถให้รายละเอียดเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลหรือค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ได้

Donut ระดมทุนรอบใหม่ 1.8 ล้านดอลลาร์ และเชื่อว่าทศวรรษหน้าคนส่วนใหญ่จะเก็บทรัพย์สินในรูปแบบของคริปโทเคอร์เรนซี

อย่างไรก็ตามเขากล่าวว่า ตลาดเป้าหมายของ Donut นั้นเป็นนักลงทุนคริปโทหน้าใหม่ “เราต้องการทำให้คนทั่วไปเข้าถึงการลงทุนคริปโทง่ายขึ้น และช่วยให้พวกเขาเข้าใจการลงทุน รวมถึงเทคโนโลยีพื้นฐาน” เขากล่าว

แอพนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่าน “อินเทอร์เฟสผู้ใช้งานแบบ gamified” และเหมาะสำหรับการทำธุรกรรมลงทุนขนาดเล็กที่เกิดขึ้นเป็นประจำ

การระดมทุนครั้งใหม่ Donat บอกว่ามีแผนงานเพิ่มทีมวิศวกรรม ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเสริมสร้างความร่วมมือให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

Harald Nieder หุ้นส่วน Redalpine และคณะกรรมการบอร์ด Donut ให้ความเห็นว่า ขณะที่สินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีประโยชน์มากกว่าสินทรัพย์แบบดั้งเดิมมาก “แต่ขาดจุดเชื่อมต่อแก่เจ้าของในการจัดเก็บ จัดการ และทำธุรกรรม”

Donut ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 นำทีมโดยอดีตพนักงาน Google, Accenture และ N26

แอพสามารถใช้ประโยชน์จาก Payment services (PSD 2) Directive  ของ EU ช่วย “ลดปัญหาในการซื้อขายและการจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล” และบริษัทยังกล่าวอีกว่ามีผู้ใช้งาน “มากกว่า 5,000 คน” รอเข้าร่วมใช้บริการแล้ว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด