Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Ping An บริษัทประกันภัยยักษ์ใหญ่ของจีน ร่วมมือกับสตาร์ทอัพ SingularityNET ให้บริการด้าน blockchain & AI

Ping An บริษัทประกันภัยยักษ์ใหญ่ของจีน ร่วมมือกับสตาร์ทอัพ SingularityNET ให้บริการด้าน blockchain & AI


Ping An บริษัทธุรกิจประกันภัยยักษ์ใหญ่ของจีนร่วมมือกับ SingularityNET สตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์ (artificial intelligence, AI) แบบกระจายศูนย์บนฐาน ETH ต่อมาบริษัทประกาศความร่วมมือผ่านโพสต์ ทางเว็บ Medium เมื่อวันที่ 14 มีนาคม

ตามข่าวที่ประกาศออกมานั้น ความร่วมมือช่วงแรกจะมุ่งเน้นด้านโอซีอาร์ (Optical Character Recognition, OCR) ซีวี (Computer Vision, CV) และการเทรนแบบจำลอง (model training) ทาง SingularityNET บอกว่าขอบเขตความร่วมมือคาดว่าจะขยายไปสู่หลายอุตสาหกรรม รวมถึงโครงการริเริ่มใหม่ ๆ ในอนาคต

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก SingularityNET ได้ประกาศ เปิดตัว marketplace แบบกระจายศูนย์บน Ethereum เวอร์ชั่นเบต้า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในเดือนมกราคมปีที่แล้ว บริษัทยังประกาศความร่วมมือกับ Hara สตาร์ทอัพบล็อกเชนด้านการเกษตรในงาน World Web Forum อีกด้วย

Ping An บริษัทประกันภัยยักษ์ใหญ่ของจีน ร่วมมือกับสตาร์ทอัพ SingularityNET ให้บริการด้าน blockchain & AI

Ping An นั้นมีรายงานว่าเป็นบริษัทธุริจประกันภัยที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก ให้บริการลูกค้า 170 ล้านราย และติดอันดับสิบ ในลิสต์ Forbes Global 2000 บริษัทมหาชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตามที่ Cointelegraph เคยรายงานในเดือนพฤศจิกายนว่าบริษัท Ping An และเมืองซานย่าได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อสร้าง “เมืองอัจฉริยะ” ด้านบล็อกเชน

ข่าวที่ออกมายังบอกอีกว่า Ping An ยังเป็นที่ปรึกษา “One Minute Clinics” ทางการแพทย์ ที่ใช้ AI และไม่ต้องใช้พนักงาน พร้อมใช้งานแล้วใน 8 เมืองของจีน

ในเดือนเดียวกัน Cointelegraph รายงานว่า ธนาคารบริษัทย่อยของ Ping An จะให้บริการธนาคารเฉพาะทาง (boutique bank) โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน บริการคลาวด์ และอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Ingernet of Things, IoT)

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด