Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumทีมพัฒนา Ethereum ป้องกันไม่ให้เครื่อง ASIC ขุดได้ โดยอนุมัติติดตั้งอัลกอริทึม ProgPow อีกครั้ง

ทีมพัฒนา Ethereum ป้องกันไม่ให้เครื่อง ASIC ขุดได้ โดยอนุมัติติดตั้งอัลกอริทึม ProgPow อีกครั้ง


นักพัฒนา Ethereum (ETH) ทีมหลัก ตัดสินใจป้องกันไม่ให้อุปกรณ์ ASIC ขุดได้ โดยตัดสินติดตั้งอัลกอริทึม ProgPoW ในระหว่างการประชุุมประจำสัปดาห์ของพวกเขาวันที่ 15 มีนาคม

สัปดาห์นี้ ทีมพัฒนามีความเห็นสอดคล้องกันว่าควรติดตั้งอัลกอริทึม ขณะที่กำหนดการติดตั้งยังไม่ชัดเจน

เมื่อพูดถึงอัลกอริทึม ทีมงานถกเถียงกันว่าประสิทธิภาพของ ProgPoW พิสูจน์ชัดว่าสามารถลดความได้เปรียบด้านประสิทธิภาพของเครื่องขุด ASIC ลง Greg Colvin ผู้พัฒนาหลักของ Ethereum กล่าวว่าทีมได้พูดถึงข้อถกเถียงดังกล่าวหลายครั้งแล้วในอดีต เขาชี้ชัดว่า เคยตัดสินเรื่องนี้ไปแล้วก่อนหน้านี้

เรากำลังกลับไปยังสิ่งที่เบื่อที่จะพูดถึงเมื่อหลายเดือนก่อน เราตัดสินใจไปแล้ว มีเพียงปัญหาเดียวก็คือข้อผิดพลาดในอัลกอริทึม เรื่อง backdoor ในอัลกอริทึม อะไรทำนองนั้น…ไม่มีข้อขัดแย้งระหว่างคนใช้งาน GPU และ ASIC สิ่งนี้จะคลี่คลายเมื่อเวลาผ่านไป

Greg Colvin

หลังจากมีความเห็นสอดคล้องกันในการติดตั้งอัลกอริทึมในครั้งแรกในต้นเดือนมกราคม ทีมพัฒนา Ethereum เปลี่ยนใจและชะลอการตัดสินใจจนกว่าอัลกอริทึมจะถูกตรวจสอบจากบุคคลที่สามเสียก่อนในต้นเดือนกุมภาพันธ์

เมื่อเดือนที่ผ่านมา ผู้ถือครอง Ethereum สนับสนุนการใช้งานอัลกอริทึม ProgPoW เป็นส่วนใหญ่

ตามที่ Cointelegraph รายงานเมื่อเดือนมกราคม ในโพสต์เกี่ยวกับ Ethereum developer forum Ethereum Magicians ว่า ผู้มีส่วนร่วมโค้ด Ethereum ได้แนะนำว่าทีมพัฒนา Ethereum ควรโอบอุ้มเครื่องขุด ASIC ด้วย

จากการวิเคราะห์ของ Cointelegraph เกี่ยวกับอัลกอริทึมและสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง สังเกตุพบว่า การนำ ProgPoW ที่มีประสิทธิภาพมาใช้งานนั้น เกิดข่าวลือและทฤษฎีต่าง ๆ ในชุมชนต่าง ๆ นานา ยกตัวอย่างเช่น ทีมงานที่ทำงานพัฒนา ProgPoW ถูกกล่าวหาว่าชี้นำเข้าข้างบริษัทผลิต GPU อย่าง Nvidia และ AMD

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด