Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCrypto Index จาก CoinMarketCap ให้บริการแล้วบน Nasdaq, Bloomberg และ Reuters

Crypto Index จาก CoinMarketCap ให้บริการแล้วบน Nasdaq, Bloomberg และ Reuters


ดัชนีมาตรฐานคริปโทเคอร์เรนซีสองตัวมาตรฐานจากผู้ให้บริการข้อมูล CoinMarketCap จะเปิดตัวในวันนี้ในฟีดข้อมูลทางการเงิน อาทิ Nasdaq Global Data Data Service (GIDS), Bloomberg Terminal, Thomson Reuters Eikon (Refinitiv) และ Börse Stuttgart ของเยอรมนี รวมถึงบนแพลตฟอร์มของตนเองด้วย

CoinMarketCap ประกาศเมื่อวันพุธว่า ดัชนีมาตรฐานจะเสนอข้อมูลคริปโท “ครอบคลุมตลาดมากที่สุด” ถึง 200 คริปโทเคอร์เรนซีชั้นนำตามมูลค่าราคาตลาด แน่นอนหนึ่งในนั้นคือ ดัชนีที่รวม bitcoin (BTC) และอีกดัชนีที่ไม่รวม bitcoin (BTC)

ดัชนีตัวแรกชื่อว่า CMC Crypto 200 Index (CMC200) ประกอบด้วย bitcoin และครอบคลุม 90 เปอร์เซ็นต์ของคริปโทเคอร์เรนซีทั่วโลก บริษัทกล่าว

ดัชนีตัวที่สองคือ CMC Crypto 200 ex BTC Index (CMC200EX) ใช้ติดตามประสิทธิภาพของตลาดที่ไม่ได้รับอิทธิพลจาก bitcoin ปัจจุบัน bitcoin เป็นคริปโทเคอร์เรนซี ที่ใหญ่ที่สุดของโลก bitcoin มีมูลค่าราคาตลาดรวมมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

ดัชนีคริปโท (Crypto Index) จาก CoinMarketCap ให้บริการแล้วบน Nasdaq, Bloomberg และ Reuters

Brandon Chez ซีอีโอ CoinMarketCap บอกว่า

ดัชนีเหล่านี้จะสนับสนุนให้เข้าถึงข้อมูลคริปโทเคอร์เรนซีได้ง่ายขึ้นกว่ารูปแบบเดิม

Brandon Chez

CoinMarketCap ได้ร่วมมือกับ Solactive ผู้ให้บริการดัชนีทางการเงินในประเทศเยอรมนี เพื่อคำนวณและจัดการดัชนีทั้งสอง รวมถึงปรับดุลดัชนีตามไตรมาส ส่วนข้อมูลราคาจัดเตรียมโดย CoinMarketCap

Fabian Colin หัวหน้าฝ่ายขายของ Solactive กล่าวว่า ข้อมูล CoinMarketCap จะช่วยให้บริษัทนำมาใช้ในการพัฒนาดัชนีแก่ลูกค้า และยังบอกอีกว่า

เราคาดหวังว่าจะพัฒนาดัชนีคริปโทมากขึ้นในอนาคต และส่งผลให้การลงทุนในดัชนีออกมาในเชิงบวก และมีผลิตภัณฑ์เพิ่มเข้ามาอีก


Fabian Colin

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด