Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตโจรกรรม (อาชญากรรม)Michael Patryn ผู้ร่วมก่อตั้ง Quadrigacx เคยเป็นอาชญากรและถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง

Michael Patryn ผู้ร่วมก่อตั้ง Quadrigacx เคยเป็นอาชญากรและถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง


Michael Patryn ผู้ร่วมก่อตั้ง Quadrigacx เป็นอาชญากรถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง โดย Bloomberg รายงานว่าเขาเคยใช้ชื่อ Omar Dhanani ซึ่งในอดีตถูกตัดสินว่าทำความผิดเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงธนาคารและบัตรเครดิต และถูกตัดสินจำคุกในสหรัฐฯ นาน 18 เดือน ต่อมาเขาเนรเทศไปยังแคนาดา


ผู้ชายหลายหน้า

แม้ว่า Dhanani รู้จักกันในปัจจุบันชื่อ Patryn ได้ปฏิเสธให้ความเห็นต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ Bloomberg ยืนยัน ว่าได้รับบันทึกอาชญากรรมในอดีตของเขา และเขาเคยเปลี่ยนชื่อสองครั้งในปี 2003 และ 2008 ต่อมา Patryn เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Quadrigacx ตลาดซื้อขายคริปโทในแคนาดากับ Gerald Cotten ในปี 2013

Michael Patryn ผู้ร่วมก่อตั้ง Quadrigacx เป็นอาชญากรและถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงr
Omar Dhanani เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Michael Patryn

จากบันทึก เขาเปลี่ยนชื่อจาก Omar Dhanani เป็นชื่อ Omar Patryn กับรัฐบริติชโคลัมเบียในเดือนมีนาคม 2003 สำนักข่าวรายงานว่าในปี 2008 Dhanani กลายเป็นที่รู้จักในชื่อ Michael Patryn โดยเปลี่ยนชื่อใหม่ในแคนาดารัฐเดียวกัน

ในสหรัฐอเมริกา Dhanani ถูกตั้งข้อหาหลายคดี รวมทั้งสารภาพผิดในข้อหาสมคบกันก่อหนี้บัตรเครดิตและฉ้อโกงบัตรเครดิตธนาคารในปี 2005 Bloomberg ยกมาจากคำแถลงการณ์จากของกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา ตอนนั้นเขาอายุ 22 ปี Dhanani ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ดำเนินการเว็บไซต์ที่เรียกว่า shadowcrew.com ปัจจุบันเว็บหมดอายุแล้ว โดยมีการขโมยข้อมูลบัตรเครดิตและบัตรธนาคารไป 1.5 ล้านรายการ

Michael Patryn ผู้ร่วมก่อตั้ง Quadrigacx เป็นอาชญากรและถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง

ในปี 2007 เขาได้สารภาพเกี่ยวกับอาชญากรรมที่ไม่เกี่ยวข้องกันหลายคดี รวมถึงการลักขโมยและการหลอกลวงทางคอมพิวเตอร์ เขาถูกจำคุก 18 เดือนในคดีอาญาบางส่วนและถูกส่งตัวไปยังประเทศแคนาดา จนกระทั่งผันตัวเองสู่วงการคริปโทเคอร์เรนซี ปัจจุบัน Patryn อยู่ในเวียดนามและอธิบายตนเองว่าเป็น “ที่ปรึกษาฟินเทคและผู้จัดการพอร์ตลงทุน” และยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและประธาน Ventures Group (FVG) ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจบล็อกเชนของแคนาดา

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด