Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)UPS ชิปปิ้งยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ พัฒนาอีคอมเมิร์ซแบบบล็อกเชน ประกาศนำพาธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัล

UPS ชิปปิ้งยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ พัฒนาอีคอมเมิร์ซแบบบล็อกเชน ประกาศนำพาธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัล


UPS ชิปปิ้งยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ประกาศผนวกอีคอมเมริ์ซแบบบล็อกเชนนำพา B2B (business-to-business) เข้าสู่ยุคดิจิทัล

UPS ประกาศออกมาเมื่อวานว่า ได้ลงนามกับ Inxeption บริษัทอีคอมเมิร์ซในการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อการค้าแบบธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน แพลตฟอร์มเรียกว่า Inxeption Zippy จะทำหน้าที่เป็นแคตลาล็อกธุรกิจออนไลน์

UPS กล่าวว่าการรวมบริการต่าง ๆ ต้องการดึงดูดผู้ประกอบการ B2B เข้าสู่อีคอมเมิร์ซมากขึ้น ยืนยันว่าการใช้ทรัพยากรขายออนไลน์ช้าจะส่งผลกระทบโดยตรงกับธุรกิจที่ใช้วิธีขายและโฆษณาแบบดั้งเดิม

เพื่อช่วยให้ลูกค้าเข้าสู่ดิจิทัล แพลตฟอร์มจะดำเนินการกระบวนการติดตั้งทีละขั้นตอนแก่เว็บไซต์บริษัทออนไลน์ ลิสต์สินค้าและขายสินค้าโดยกำหนดราคาเฉพาะแต่ละสัญญา

UPS ชิปปิ้งยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ พัฒนาอีคอมเมิร์ซแบบบล็อกเชน ประกาศนำพาธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัล

เทคโนโลยีบล็อกเชนมีบทบาทสำคัญในการเสนอบริการตามกำหนดและสามารถติดตามการจัดส่ง รวมถึงการทำธุรกรรมต่าง ๆ อาทิ คำสั่งซื้อและติดตามบันทึกการเงินบนแพลตฟอร์ม Zippy ขณะที่ร้านค้าจะสามารถจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตได้ ไม่มีการพูดถึงการจ่ายเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซีในประกาศแต่อย่างใด

โซลูชั่นดังกล่าวได้รับแรงจูงใจจากการเติบโตของอีคอมเมิร์ซแบบ B2B โดย Kevin Warren หัวหน้าเจ้าหน้าที่การตลาด UPS ให้ความเห็นว่า “ลูกค้า B2B คาดหวังประสบการณ์ชิปปิ้งที่รวดเร็วและสะดวกสบายทำให้ลูกค้าพึงพอใจ”

แพลตฟอร์มจะให้บริการเครื่องมือทางการตลาดเพิ่มเติม อาทิ เครื่องมือค้นหา รีวิว และการวิเคราะห์

ตลาดอีคอมเมิร์ซ B2B ตั้งเป้ารายได้ $1.8 ล้านล้านดอลาร์ภายในปี 2023 จากการวิจัยของ Forrester สินค้าของ B2B ยังคงขายกันโดยตรง และหรือจัดจำหน่ายผ่านบุคคลที่สาม

Farzad Dibachi ซีอีโอ Inxeption กล่าวว่า

เรากำลังปฏิวัติอีคอมเมิร์ซ B2B และนำพาบริษัทและลูกค้าออนไลน์ไปสู่จุดที่มีความน่าเชื่อถือ ความสัมพันธ์นี้จะสร้างโซโลชั่นการกำหนดราคาที่ง่ายขึ้นแก่ร้านค้า B2B ที่มีข้อจำกัดด้านการตลาดออนไลน์และทรัพยากรไอที เพื่อจัดการทุกด้านทั้งการขายและชิปปิ้งจากที่เดียวอย่างปลอดภัย


Farzad Dibachi

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด