Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBittrex จะออกโทเคน Stablecoin ที่ตรึงกับเงินยูโร และเสนอดอกเบี้ยร้อยละ 8 ต่อปี

Bittrex จะออกโทเคน Stablecoin ที่ตรึงกับเงินยูโร และเสนอดอกเบี้ยร้อยละ 8 ต่อปี


กลุ่มบริษัท six blockchain ที่เรียกว่า Universal Protocol Alliance จะออกเหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับเงินยูโรในเดือนหน้า

Universal Protocol Alliance ประกาศข่าวในวันพฤษหัสฯ บอกว่า “universal euro” หรือโทเคน UPEUR พุ่งเป้าไปยังผู้ใช้งานที่ต้องการคริปโทเคอร์เรนซีที่มีความผันผวนต่ำ โทเคน stablecoin ยังเสนอดอกเบี้ย 8 เปอร์เซ็นต์ต่อปีแก่ผู้ถือครอง

“ในประเทศที่มีอัตราเงินเฟ้อสูง หรือเข้าถึงธนาคารได้จำกัด ผู้ใช้งานสามารถให้ยืมสินทรัพย์ที่ตรึงกับเงินยูโรและทำกำไรจากดอกเบี้ย” บริษัทกล่าว

นอกเหนือจาก Cred แล้วยังมีพันธมิตร ได้แก่ Bittrex ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Brave เว็บบราวเซอร์แบบบล็อกเชน Uphold สตาร์ทอัพด้านการเงินคริปโทเคอร์เรนซี องค์กรทางการศึกษาที่ Berkeley และ CertiK แพลตฟอร์มตรวจสอบบัญชีด้านบล็อกเชน เมื่อรวมกันแล้ว สามารถกล่าวได้ว่ากลุ่มจะสร้าง “ผลิตภัณฑ์เงินดิจิทัลที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครถูกแบบมาเพื่อดึงดูดผู้ใช้งานในวงกว้าง”

Bittrex จะออกโทเคน Stablecoin ที่ตรึงกับเงินยูโร และเสนอดอกเบี้ยร้อยละ 8 ต่อปี

ก่อนหน้านี้ Universal Protocol Alliance เคยเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกัน ได้แก่ stabilcoin ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ (UPUSD) และโทเคนตรึงกับ Bitcoin (UPBTC)

โทเคน UPEUR สามารถใช้งานได้โดยตรงผ่านแพลตฟอร์ม Uphold และสามารถทำกำไรจากดอกเบี้ยจากบริษัทให้ยืมคริปโทผ่านโปรแกรม CredEarn program ของ Cred ซึ่งจะจ่ายปันผลเป็นดอกเบี้ยคืนแก่ผู้ให้ยืม

ผู้ใช้งานจะได้รับดอกเบี้ย “ต้องอยู่ในเขตอำนาจศาลที่มีสิทธิ์” จะสามารถครอบครอง stablecoin ผ่านแอพพลิเคชั่น CredEarn บน Uphold การถือครอง UPEUR ยังสามารถฝากสินทรัพย์ผ่านบริการจัดเก็บคริปโทเคอร์เรนซีจากผู้ให้บริการได้แก่ Ledger และ BitGo

Dan Schatt ผู้ร่วมก่อตั้งทั้ง the alliance และ Cred ให้ความเห็นว่า

The Universal Euro ช่วยให้เข้าถึงผลตอบแทนสูง มุ่งมั่นสู่คุณภาพ ปกป้องนักลงทุนและมีความโปร่งใส UPEUR นั้นออกแบบมาให้มีความปลอดภัยระดับสถาบัน และถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถแลกเป็นเงินตรา UPUSD, UPBTC หรือแลกกับสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ได้

Dan Schatt


ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด