Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศFacebook เปิดรับสมัครงานใหม่ด้านบล็อกเชนอย่างต่อเนื่องเพิ่มอีก 5 ตำแหน่ง

Facebook เปิดรับสมัครงานใหม่ด้านบล็อกเชนอย่างต่อเนื่องเพิ่มอีก 5 ตำแหน่ง


Facebook โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ กำลังโฆษณารับสมัครงานด้านบล็อกเชนเพิ่มเติมอีก 5 ตำแหน่ง หลังจากเคยโพสต์รับ 20 ตำแหน่ง เมื่อเดือนที่แล้ว

ตำแหน่งที่เกียวข้องกับบล็อกเชนทั้งหมดของบริษัทจะตั้งอยู่ที่เมือง Menlo Park HQ ในแคลิฟอร์เนีย ตำแหน่งงานได้แก่ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจ นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล วิศวกรซอฟต์แวร์ และ ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการเติบโต

Mark Zuckerberg ซีอีโอพูดถึงบล็อกเชนและคริปโทในที่สาธารณะอย่างเปิดเผยในช่วงปลายปีที่แล้ว ความเห็นของเขามุ่งนำเสนอการเข้ารหัสข้อมูลผู้ใช้งาน Facebook, Instagram และ WhatsApp อย่างไรก็ตามนักวิจารณ์ที่เรียกตนเองว่าเป็นฝ่ายนิยมการกระจายศูนย์อำนาจและความเป็นส่วนตัวมองว่าความเห็นของเขาไม่มีอะไรมากไปกว่าการโฆษณาประชาสัมพันธ์

ในการสัมภาษณ์ทางวิดีโอกับศาสตราจารย์ Jonathan Zittrain จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด Zuckerberg นั้นคาดการณ์ว่า Facebook จะใช้โมเดลบล็อกเชนเพื่อเปิดใช้งานระบบล็อกอินแบบกระจายศูนย์โดยไม่มีเซิร์ฟเวอร์ที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางตรวจสอบสิทธิ์

ขณะเดียวกัน New York Times ก็รายงานว่า Facebook กำลังพัฒนาเงินดิจิทัลที่ผู้ใช้งานสามารถแลกกับเหรียญอื่น ๆ และสามารถซื้อขายผ่านตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency exchange) ได้

โฆษณาครั้งล่าสุด ยังให้ข้อมูลกลยุทธ์คริปโทเชิงลึกของ Facebook บริษัทกล่าวว่าทีมงานบล็อกเชน “เป็นการริเริ่มภายใน Facebook เอง และเรากำลังสำรวจสิ่งที่น่าสนใจในทุกแง่มุมของเทคโนโลยีบล็อกเชน”

นอกจากนี้ ยังพูดถึงสัญญาที่จะทำด้านบล็อกเชนว่า

จุดมุ่งหมายของเราต้องการช่วยให้ผู้คนนับพันล้านคนเข้าถึงสิ่งที่พวกเขาไม่เคยเข้าถึงมาก่อน อาทิ การดูแลสุขภาพ บริการทางการเงินที่เท่าเทียม หรือแนวทางใหม่ ๆ ในการปกป้องและแชร์ข้อมูล

FACEBOOK


ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด