Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทรถไฟรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น กำลังพิจารณาติดตั้งระบบชำระเงินด้วยคริปโทผ่านบัตรเติมเงินโดยสารของประเทศ

บริษัทรถไฟรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น กำลังพิจารณาติดตั้งระบบชำระเงินด้วยคริปโทผ่านบัตรเติมเงินโดยสารของประเทศ


Kazuhiro Tokita ตัวแทนผู้บริหารและประธาน DeCurret ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของญี่ปุ่น เผยระบบการจ่ายเงินคริปโทเคอร์เรนซีระบบใหม่ระหว่างการนำเสนอต่อองค์กรธุรกิจในโตเกียว เมื่อวันที่ 27 มีนาคา ตามที่ Cointelegraph Japan รายงาน

ระบบใหม่จะเปิดตัวให้ใช้งานกับบัตรจ่ายเงิน (Suica payment card) ที่ออกโดย East Japan Railway Company (JR East) บริษัทรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเพื่อให้สามารถเติมเงินคริปโทเคอร์เรนซีได้

อย่างไรก็ตามยังไม่มีกำหนดการที่ชัดเจน JR East กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาติดตั้งระบบ ข้อมูลจากบริษัทชี้ว่าเมื่อปลายเดือนมีนาคมปีที่แล้ว มีบัตร Suica card ออกมา 70 ล้านใบ

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Suica นั้นเป็นบัตรแบบเติมเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-money) ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้จ่ายทั้งสินค้าและบริการ รวมถึงการเดินทางขนส่งด้วย  

ตามที่ Cointelegraph รายงาน ในปัจจุบัน Decurret ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการจากหน่วยงานบริการทางการเงินของญี่ปุ่น (FSA) แล้ว ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด