Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตโจรกรรม (อาชญากรรม)Dream ตลาดมืดที่ใหญ่ที่สุดกำลังจะปิดตัวลง เพื่อเลี่ยงปัญหาโจมตีแบบ DDoSers และจะเปิดให้บริการอีกครั้งในชื่อใหม่แทน

Dream ตลาดมืดที่ใหญ่ที่สุดกำลังจะปิดตัวลง เพื่อเลี่ยงปัญหาโจมตีแบบ DDoSers และจะเปิดให้บริการอีกครั้งในชื่อใหม่แทน

หลังจากดำเนินธุรกิจมานานกว่า 5 ปี Dream กำลังเตรียมยุติให้บริการ ตลาดมืดจะปิดตัวลงภายในหนึ่งเดือนก่อนจะเปิดให้บริการในชื่อใหม่และโดเมนใหม่ การเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ชุมชนตลาดมืดกังวลใจ ผู้ซื้อคาดหวังว่าเว็บไซต์จะไม่ได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้ทางกฎหมาย


Dream ย้ายบ้านหลบเลี่ยงปัญหา DDoSers

หลังยุคเส้นทางสายไหม Dream กลายเป็นตลาดมืดที่น่าเชื่อถือที่สุด ทั้งในแง่ของช่วงเวลาให้บริการและความน่าเชื่อถือของคนขาย ดูเหมือนว่าแฮ็กเกอร์และผู้มีอำนาจทางกฎหมายไม่สามารถรีดไถเงินจากตลาดได้ อย่างไรก็ตามในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Dream สูญเสียจากบริการเป็นระยะ ๆ เนื่องจากเกิดปัญหาโจมตี DDoSer ทำให้เว็บไซต์ต้องออฟไลน์

โพสต์ก่อนหน้านี้ในเว็บ Reddit แอดมินเว็บ Dream อธิบายว่าพวกเขาถูกเรียกค่าไถ่จากถูกโจมตีแบบ DDoSer จำนวน $400K ซึ่งมีการโจมตีตลอดช่วงเจ็ดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Darknet ตลาดมืดที่ใหญ่ที่สุดกำลังจะปิดตัวลง และเปิดให้บริการในชื่อใหม่แทน

Dream กระตุ้นให้มองข้ามข้อมูลข่าวสารที่ทำให้ลูกค้าเกิดความกลัว ความไม่แน่ใจ และความสับสน โดยเน้นย้ำว่าเว็บไซต์ถูกโจมตีจากผู้มีอำนาจทางกฎหมาย  และสัญญาว่าตลาดใหม่จะ “ดีกว่า Dream อย่างแน่นอน”

อินโฟกราฟิกจาก EU Drugs Agency ชัดเจนว่าตัวเลขจำนวนตลาดมืดที่หลอกลวงในช่วงปีที่ผ่านมามีมากมายเกินกว่าจำนวนที่ถูกต้องตามกฎหมาย การสูญเสีย Dream ไปนั้น ผู้ใช้งานยากจะทำใจแม้ว่าจะแทนที่ด้วยการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าก็ตาม

ลูกค้าหลายคนรีบถอนเงินออกจาก Dream ภายหลังจากประกาศออกมา ก่อนที่เว็บไซต์จะออฟไลน์อีกครั้ง และพบกว่าเว็บไซต์หน่วงเป็นระยะ ๆ

Darknet ตลาดมืดที่ใหญ่ที่สุดกำลังจะปิดตัวลง และเปิดให้บริการในชื่อใหม่แทน

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด