Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoincheck เปิดตัว Bitcoin OTC บริการซื้อขายแก่นักลงทุนสถาบันรายใหญ่

Coincheck เปิดตัว Bitcoin OTC บริการซื้อขายแก่นักลงทุนสถาบันรายใหญ่


ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Coincheck ได้เปิดตัวซื้อขาย Bitcoin (BTC) แบบ OTC (over-the-counter trading) แก่นักลงทุนสถาบันรายใหญ่ Cointelegraph Japan รายงาน เมื่อวันที่ 1 เมษายน  

บริการ OTC trading desk ของ Coincheck ช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อขาย Bitcoin ในปริมาณมาก ๆ เริ่มต้นที่ 50 BTC ($207,000 ต่อครั้ง) โดยซื้อขายผ่านเว็บอินเทอร์เฟซของ Coincheck ได้โดยตรง

ตลาดได้อธิบายรายละเอียดเอาไว้ใน บล็อกโพสต์ เปิดตัวบริการใหม่ว่า ให้บริการเฉพาะวันธรรมดา เวลา 10:00-15:00 (JST) และสามารถซื้อขายล่วงหน้าได้ การซื้อขายผ่าน app และ API ยังไม่เปิดให้บริการในขณะนี้

Coincheck เปิดตัว Bitcoin OTC บริการซื้อขายแก่นักลงทุนสถาบันรายใหญ่

Coincheck บอกว่าบริการใหม่จะช่วยให้นักลงทุนระดับสถาบันขนาดใหญ่สามารถซื้อและขายคริปโทในปริมาณมาก ๆ ได้อย่างรวดเร็ว และสัญญาว่าจะรองรับคริปโทเคอร์เรนซีสกุลอื่น ๆ นอกเหนือไปจาก Bitcoin เพิ่มในอนาคต

ก่อนหน้านี้ ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในสหรัฐฯ และผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์ดิจิทัล อย่าง Coinbase ได้เปิดตัวบริการ OTC ของตนเองแก่ลูกค้าสถาบันในเดือนพฤศจิกายน 2018 เช่นกัน โดยให้บริการเต็มรูปแบบและได้รับการควบคุมอย่างเต็มที่จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

Coincheck ได้รับความเสียหายจากการถูกแฮ็กสูญเสียเงินไป $532 ล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม 2018 และ Monex Group โบรกเกอร์ของญี่ปุ่นได้เข้าซื้อกิจการในกลางเดือนของปีนั้น เพื่อจัดการและจัดโครงสร้างองค์กรผู้ถือหุ้นใหม่

ภายใต้การบริหารใหม่จาก Monex นั้น Coincheck ได้ใช้มาตรการต่าง ๆ ปรับปรุงระบบป้องกันใหม่และคืนเงินแก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการถูกแฮ็ก ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2018 Coincheck กลับมาให้บริการซื้อขายคริปโทอีกครั้ง และเข้าร่วมสมาคม Japan Network Security Association เพื่อปรับภาพลักษณ์ใหม่ ตลาดยังได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการธุรกิจจากสำนักบริการทางการเงินของญี่ปุ่น (Financial Services Agency, FSA) ในเดือนธันวาคม 2018 อีกด้วย

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด