Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลิตภัณฑ์ ETP ที่ใช้ติดตามราคา XRP ถูกลิสต์ในตลาดหุ้นสวิสแล้ว ทำให้การลงทุนคริปโทเป็นเรื่องง่าย ๆ เหมือนการซื้อหุ้น

ผลิตภัณฑ์ ETP ที่ใช้ติดตามราคา XRP ถูกลิสต์ในตลาดหุ้นสวิสแล้ว ทำให้การลงทุนคริปโทเป็นเรื่องง่าย ๆ เหมือนการซื้อหุ้น


ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน ETP (exchange-traded product) ที่ใช้ติดตามราคาคริปโทเคอร์เรนซี XRP ได้ดำเนินการผ่านตลาดหลักทรัพย์หลักของสวิตเซอร์แลนด์แล้ว

Amun AG ในฐานะผู้สร้างผลิตภัณฑ์ ประกาศข่าวเมื่อวันอังคารว่า ได้เริ่มให้บริการซื้อขาย XRP ETP ในตลาดภายใต้ชื่อสัญลักษณ์ AXRP แล้ว

บริษัทได้เผยรายละเอียดการเปิดตัว XRP ETP ในเดือนที่ผ่านมา Hany Rashwan ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Amun AG บอกกับทาง CoinDesk ในเวลานั้นว่า บริษัทได้รับอนุมัติให้ออกผลิตภัณฑ์จากตลาด SIX แล้ว

ปัจจุบัน Amun AG มีผลิตภัณฑ์ cryptocurrency ETP ลิสต์ในตลาด SIX exchange แล้วทั้งหมด 4 รายการ เมื่อเดือนที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ETP (AETH) บนฐาน ethereum (ETH) และเดือนก่อนหน้านั้นได้เปิดตัว ETP (ABTC) บนฐาน bitcoin (BTC) และบริษัทยังเปิดตัวดัชนี Amun Crypto Basket Index ETP ภายใต้ชื่อสัญลักษณ์ HODL ในเดือนพฤศจิกายนอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ ETP ที่ใช้ติดตามราคา XRP ถูกลิสต์ในตลาดหุ้นสวิสแล้ว ทำให้การลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีเป็นเรื่องง่าย ๆ เหมือนการซื้อหุ้น

ผลิตภัณฑ์ HODL ใช้ติดตามคริปโทเคอร์เรนซีหลัก 5 สกุลเงินหลักในแง่ของสภาพคล่องและมูลค่าราคาตลาด (market capitalization) ได้แก่ BTC, XRP, ETH, bitcoin cash (BCH) และ litecoin (LTC) โดย Rashwan บอกกับทง CoinDesk เมื่อวันอังคารว่า Amun AG ต้องการให้มีการลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีเป็น “เรื่องง่าย ๆ เหมือนการซื้อหุ้น”

“เราพยายามสร้าง ให้มีความสะดวก มีความปลอดภัย และใช้แนวทางกำกับดูแลให้นักลงทุนเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลได้ง่ายขึ้น” เขากล่าว

ตราบใดที่คริปโทเคอร์เรนซี “ยังมีสภาพคล่องเพียงพอ มีการพัฒนาที่ดี และไม่มีกิจการที่เลวร้าย” บริษัทก็จะยังคงเพิ่มผลิตภัณฑ์ ETP ต่อไป Rashwan ยังบอกอีกต่อไปว่า

เรากำลังวางแผนเปิดตัวกลยุทธ์อื่น ๆ อีก จะเพิ่มสินทรัพย์ ETP และดัชนีต่าง ๆ ให้มากขึ้น เรากำลังวางแผนเปิดตัวอีก 6-8 ผลิตภัณฑ์ภายในปีนี้

Hany Rashwan

ผลิตภัณฑ์ ETP ทั้งสี่รายการสร้างและออกโดย Amun AG ซึ่งเป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม Amun Onyx โดยแพลตฟอร์มยังคงดำเนินการลิสต์บนตลาด SIX exchange ต่อไป ตามที่ข่าวประกาศออกมา

บริษัทกล่าวว่ากำลังเซ็นต์สัญญากับลูกค้าภายนอกบริษัท เพื่อตกลงใช้แพลตฟอร์ม Onyx เปิดตัว ETF จากโทเคนของลูกค้าเองอีกด้วย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด