Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสินทรัพย์ดิจิทัลสตาร์ทอัพ TrustToken ออกเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ ตรึงกับเงินปอนด์อังกฤษแบบ 1:1

สตาร์ทอัพ TrustToken ออกเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ ตรึงกับเงินปอนด์อังกฤษแบบ 1:1


TrustToken บริษัทสตาร์ทอัพด้านคริปโทเคอร์เรนซี ออกเหรียญ stablecoin ตัวที่สอง โดยเหรียญตรึงกับเงินปอนด์อังกฤษ (British pound) แบบ 1:1 โดยมี A16z อยู่เบื้องหลัง

บริษัทเปิดเผยกับ CoinDesk เป็นการเฉพาะเมื่อวันอังคาร กล่าวว่าโทเคน TrueGBP ตัวใหม่พร้อมให้บริการซื้อขายแก่ตลาดแบบ OTC (over-the-counter) แล้ว ได้แก่ Alameda Research, Bluefire Capital, Galois Capital และ QCP Capital บริษัทกำลังเตรียมความพร้อมจะให้บริการบนตลาดซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีทั่วไปในเร็ว ๆ นี้

TrustToken กล่าวว่า TrueGBP จะซื้อขายภายใต้สัญลักษณ์ TGBP และขั้นต้นจะตรึงกับเงิน GBP ที่ถืออยู่ในบัญชีเอสโครว์ (escrow account) ในสหรัฐ

Rafael Cosman ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมและฝ่ายผลิตภัณฑ์บอกว่า

การซื้อขายและการเทรด TrueGBP จะคล้าย ๆ กับโทเคน ERC-20 ตัวอื่น ๆ และเข้ากันได้กับกระเป๋าสตางค์ ERC-20 wallet ทุกราย ลูกค้าที่ต้องการซื้อหรือแลกเปลี่ยนสามารถทำได้ผ่านแอพ TrustToken app โดยจำเป็นต้องผ่านการตรวจสอบ KYC [Know Your Customer]/AML [Anti Money Laundering] ตามข้อกำหนดในใบอนุญาต MSB [บริการธุรกิจทางการเงิน] ของเราเสียก่อน

Rafael Cosman

ปีที่แล้ว TrustToken ได้ออกเหรียญ stablecoin ตรึงกับเงินดอลลาร์ที่เรียกว่า TrueUSD ในเดือนมีนาคม 2018 ในเวลานั้นบริษัทกล่าวว่ากำลังวางแผนเปิดตัว stablecoin โดยตรึงกับเงินเยน เงินยูโร และเงินตราอื่น ๆ อีกในอนาคต

สตาร์ทอัพ TrustToken ออกเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ ตรึงกับเงินปอนด์อังกฤษแบบ 1:1

TrustToken กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา TrueGBP นั้นเป็น “หนึ่งในหลาย ๆ เหรียญ” ที่วางแผนว่าจะเปิดตัว “ในเดือนที่ใกล้จะถึงนี้จะเปิดให้บริการชำระเงิน ส่งเงินข้ามพรมแดน รวมถึงบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอีกด้วย”

Cosman กล่าวในแถลงการณ์ว่า

การสร้าง TrueUSD ขึ้นมานั้นต้องการให้เป็นสะพานเชื่อมระหว่างเงินตรากับโลกของเงินคริปโท โดยไม่ยึดติดกับตลาดซื้อขายใด ๆ ส่วนเป้าหมายการออก TrueGBP ของเรานั้นต้องการให้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่เพื่อลดแรงเสียดทานจากตลาดการเงินโลก ทำให้สามารถส่งเงินได้อย่างรวดเร็ว และลดต้นทุนการโอนเงินข้ามพรมแดนทั่วโลก

Rafael Cosman

เขาบอกอีกว่า โทเคน TrueGBP ใช้พื้นฐานทางเทคนิคและมาตรฐานทางกฎหมายเช่นเดียวกันกับโทเคนที่ตรึงกับเงินดอลลาร์

TrueCoin, LLC นั้นเป็นหน่วยงานแรกที่จัดตั้งขึ้นโดย TrustToken เพื่อดูแล TrueUSD และได้จดทะเบียนขอบอนุญาต MSB กับเครือข่ายการบังคับใช้กฎหมายอาชญากรรมทางการเงินของสหรัฐอเมริกา (FinCEN) ตอนนี้ได้ร่วมมือกับ “บริษัทที่ได้รับอนุญาตจากรัฐเพื่อดำเนินการ British Pound อยู่เบื้องหลัง TrueGBP” โดยเฉพาะ

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทระดมทุนได้ 20 ล้านดอลลาร์ในการเสนอขายโทเคนเชิงกลยุทธ์ (strategic token sale) จากความช่วยเหลือของบริษัท VC รายใหญ่ ได้แก่ Andreessen Horowitz (a16z)

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด