Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase เปิดตัวให้บริการส่งเงินข้ามพรมแดนฟรี สามารถใช้งานได้ทั้ง XRP และ USDC

Coinbase เปิดตัวให้บริการส่งเงินข้ามพรมแดนฟรี สามารถใช้งานได้ทั้ง XRP และ USDC


ข้อมูลจากเว็บไซต์ Coinbase ดูเหมือนว่าบริษัทกำลังให้บริการระบบจ่ายเงิน “ฟรีและรวดเร็ว” แก่ลูกค้า

ปัจจุบันตลาดกำลังให้บริการคริปโทเคอร์เรนซีใน 2 สกุลเงิน ได้แก่ XRP และ USDC ซึ่งศูนย์ Circle affiliate CENTRE ได้เปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ปีที่แล้ว โดย USDC นั้นเป็น stablecoin เหรียญแรกที่ลิสต์โดย Coinbase ส่วน XRP ได้เพิ่มเข้ามาในตลาด Coinbase ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถือเป็นความเคลื่อนไหวของผู้ให้การสนับสนุนโทเคนที่อิงกับ Ripple ตลอดมา

ลูกค้าของ Coinbase สามารถเข้าถึงบริการได้ฟรี ไม่คิดค่าธรรมเนียมในการรับหรือส่งเงินให้คนอื่น Coinbase จะเรียกเก็บ “ค่าธรรมเพียงเล็กน้อยก็ต่อเมื่อส่งเงินออกนอกเครือข่ายเชนของ Coinbase เท่านั้น”

Coinbase เปิดตัวให้บริการส่งเงินข้ามพรมแดนฟรี สามารถใช้งานได้ทั้ง XRP และ USDC

ข้อมูลจากเว็บไซต์บริษัทอธิบายเอาไว้ว่า

ปัจจุบันคุณสามารถส่งเงินให้ใครก็ตามที่มีบัญชี Coinbase ได้แล้วทั่วโลก โดยใช้ XRP หรือ USDC การใช้คริปโทเคอร์เรนซีที่เหมาะสมสำหรับส่งเงินข้ามพรมแดนนั้น คุณสามารถส่งเงินและรับเงินเสมือนได้และผู้รับก็สามารถแปลงเป็นเงินสดได้ทันที

Coinbase

บนหน้าเว็บไซต์ Coinbase เน้นย้ำว่า สิ่งที่ให้บริการนั้น “ไม่เพียงแต่เป็นการส่งเงินข้ามพรมแดน แต่เป็นการทำธุรกรรมคริปโทเคอร์เรนซีที่สามารถแปลงเป็นเงินตราท้องถิ่นได้ทันทีภายหลังจากได้รับเงินแล้ว”

บริษัทยังบอกอีกว่า “ประเทศใดที่ Coinbase ยังไม่รองรับเงินท้องถิ่น ผู้รับจำเป็นต้องโอน XRP/USDC ไปยังตลาดซื้อขาย (exchange) ที่รองรับให้แลกเปลี่ยนจาก XRP/USDC เป็นเงินท้องถิ่นก่อน”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด