Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ในสวิสยอมรับเงิน Bitcoin แล้ว สามารถใช้จ่ายค่าที่พัก อาหาร เครื่องดื่ม และทำสปาทรีทเมนท์ได้

โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ในสวิสยอมรับเงิน Bitcoin แล้ว สามารถใช้จ่ายค่าที่พัก อาหาร เครื่องดื่ม และทำสปาทรีทเมนท์ได้


Dolder Grand โรงแรมระดับ 5 ดาวในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ จะยอมรับการชำระเงินด้วย bitcoin ในเดือนหน้า

ข่าวดังกล่าวประกาศออกมาเมื่อวันอังคาร โดย Inacta AG พันธมิตรด้านเทคโนโลยีของโรงแรมกล่าวว่าจะมีตัวเลือกการชำระเงินใหม่เพิ่มเข้ามาในวันที่ 1 พฤษภาคม

เมื่อวิธีการชำระเงินรูปแบบใหม่ใช้งานได้จริง ผู้เข้าพักจะสามารถชำระค่าที่พัก อาหาร และเครื่องดื่ม หรือทำสปาทรีทเมนท์โดยจ่ายเป็น bitcoin ได้ Inapay แอพมือถือของ Inacta AG นั้นจะแปลง bitcoin เป็นเงินฟรังก์สวิสหรือยูโร “ทันทีหลังชำระเงินเสร็จสิ้น” นั่นหมายความว่าโรงแรมจะไม่ถือครองเงินดิจิทัลแต่อย่างใด

โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ในสวิสยอมรับเงิน Bitcoin แล้ว สามารถใช้จ่ายค่าที่พัก อาหาร เครื่องดื่ม และทำสปาได้

André Meier ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของ Dolder Grand กล่าวในแถลงการณ์ว่า

ปัจจุบันมีการปรับปรุงบริการของเราหลายอย่างเกิดขึ้นเนื่องจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี เราเชื่อว่า Bitcoin มาถึงจุดนี้แล้ว การเพิ่มตัวเลือกการชำระเงินเข้ามานั้นเป็นเรื่องปกติ

André Meier

ตัวเลือกการจ่ายเงินด้วย bitcoin เป็นหนึ่งในฟีเจอร์โครงการนำร่องของ Inacta AG

โรงแรมทั่วโลกยอมรับการจ่ายเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซีตั้งแต่ต้นปี 2014 CheapAir บริษัทเอเจนซี่ท่องเที่ยวในอเมริกาเริ่มให้บริการด้วย bitcoin อนุญาตให้ใช้คริปโทเคอร์เรนซีจองที่พักในเดือนกุมภาพันธ์ 2014

เดือนกรกฎาคมของปีนั้น Sandman Hotel Group ในแคนาดาเริ่มยอมรับ bitcoin จ่ายเงินจองห้องพัก เมื่อไม่นานมานี้ Casual Hoteles จากสเปนก็ยอมรับ bitcoin ในโครงการนำร่องในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 แล้วเช่นกัน

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด