Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศLiquid.com ระดมเงินทุนได้ “มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์” กลายเป็น Crypto Unicorn รายใหม่ล่าสุดในญี่ปุ่น

Liquid.com ระดมเงินทุนได้ “มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์” กลายเป็น Crypto Unicorn รายใหม่ล่าสุดในญี่ปุ่น


แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Liquid.com ที่หนุนโดย Bitmain และ IDG Capital กำลังระดมทุนรอบใหม่ สามารถกล่าวได้เป็น crypto unicorn รายใหม่ล่าสุด

บริษัทซึ่งเป็นเจ้าของตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Quoine ในญี่ปุ่น ประกาศเมื่อวันพุธว่า ได้ปิดรอบระดมทุน Series C ได้เงินไป “มากกว่า 1 พันลานดอลลาร์” ทำให้เป็นกลายเป็น “หนึ่งในสองยูนิคอร์นเทคโนโลยีในวงการสตาร์ทอัพญี่ปุ่น” อย่างไรก็ตาม Liquid.com ไม่ได้เปิดเผยจำนวนเงินลงทุนจาก IDG Capital และ Bitmain แต่อย่างใด

Liquid.com ระดมเงินทุนได้ “มากกว่า 1 พันลานดอลลาร์” กลายเป็น Crypto Unicorn รายใหม่ล่าสุดในญี่ปุ่น

เงินทุนจะใช้ขยายธุรกิจและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั่วโลก รวมถึงใช้สนับสนุนการดำเนินกิจกรรมตลาด security token ด้วย

Mike Kayamori ซีอีโอ Liquid.com

วิสัยทัศน์ของเราก็คือทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้ นั่นหมายความว่าจะนำพาผู้คนเข้าสู่พื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อให้ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของมันได้

Mike Kayamori

Quoine เปิดตัวแพลตฟอร์ม Liquid.com เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่าน ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึง “เครือข่ายตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลก”

Liquid กล่าวว่าก่อนหน้านี้บริษัทระดมทุนได้มากกว่า $20 ล้านเหรียญจากบริษัทร่วมทุน VC ได้แก่ JAFCO, SBI, B Dash Ventures และ ULS Group ขณะที่ในปี 2017 ระดมทุนได้มากกว่า $100 ล้านเหรียญจากการเสนอขายเหรียญออกใหม่ (ICO)

Jihan Wu ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitmain กล่าวว่า

ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในชาติชั้นแนวหน้าได้วางข้อกำหนดอุตสาหกรรมคริปโทอยู่ภายใต้การกำกับดูแล และ Liquid Group ได้พิสูจน์ตนอย่างชัดเชนว่าเป็นผู้เล่นรายสำคัญภายใต้กฎเกณฑ์ดังกล่าว

Jihan Wu

IDG Capital เป็นผู้ลงทุนที่โดดเด่นใน CoinbaseCircle และ Ripple รวมถึงสตาร์ทอัพอื่น ๆ ได้แก่ KuCoin และ imToken ส่วน Bitmain นั้นก็ลงทุนใน Circle ขณะที่พอร์ตโฟลิโออื่น ๆ ของบริษัท ได้แก่ อนุพันธ์และแพลตฟอ์มซื้อขายสินทรัพย์ ErisX และนักพัฒนา EOS จาก Block.One

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด