Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)สตาร์ทอัพเบื้องหลัง Ethereum DEX ออกชุดเครื่องมือพัฒนาเครือข่าย Lightning ตัวใหม่

สตาร์ทอัพเบื้องหลัง Ethereum DEX ออกชุดเครื่องมือพัฒนาเครือข่าย Lightning ตัวใหม่


สตาร์ทอัพ Radar ที่พึ่งระดมทุนได้ถึง $10 ล้านเหรียญในช่วงระดมทุน series A ในปีที่แล้ว ได้เปิดเผยชุดเครื่องมือใหม่สำหรับนักพัฒนาเครือข่าย lightning network ซึ่งเป็นเลเยอร์ที่สองของ bitcoin ช่วยให้ปรับขนาดในการชำระเงินได้

บริษัทจะออกชุดเครื่องมือ Boltathon hackathon สำหรับนักพัฒนา ประกอบด้วย ตัวช่วยกำหนดตั้งค่าโหนด lightning node และออก “playground” ที่ผู้ใช้งานสามารถทดสอบว่า lightning node สามารถเชื่อมต่อกับโหนดอื่น ๆ ได้หรือไม่ จากนั้นจะมีเครื่องมือ liquidity tool เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้งานสามารถรับและส่งเงินได้ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ไม่ง่ายนักเนื่องจากเทคโนโลยีอยู่ระหว่างการพัฒนา

สตาร์ทอัพเบื้องหลัง Ethereum DEX ออกชุดเครื่องมือพัฒนาเครือข่าย Lightning ตัวใหม่

ชุดเครื่องมือเป็นส่วนหนึ่งของ  Radar ION ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับผู้ใช้งาน lightning ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในงาน virtual Boltathon conference ในสุดสัปดาห์นี้ สามารถใช้งานฟีเจอร์ hackathon ได้เฉพาะผู้ที่ถูกเชิญให้ใช้งานชุดเครื่องมือเหล่านี้เท่านั้น

ขณะที่ Radar เป็นที่รู้จักกันดีว่ากำลังสร้าง Radar Relay ตลาดแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์เพื่อใช้ซื้อขายโทเคนฐาน Ethereum โดยปราศจากตัวกลาง การเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นการเปิดตัวสาธารณะครั้งแรกโดยขยายไปสู่ bitcoin และมุ่งเน้นใช้เทคโนโลยี lightning โดยเฉพาะ

Brandon Curtis ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ของ Rada กล่าวว่า

เรากำลังตรวจสอบเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำอย่างต่อเนื่อง เมื่อปีที่แล้วทีม R&D ของเราชี้ว่า lightning เป็นเทคโนโลยีที่น่าจับตามอง มีศักยภาพมากกว่าเรื่องการชำระเงิน ในขณะเดียวกัน ethereum [decentralized application (dapp)] เป็นผลิตภัณฑ์แรกของเราที่ยังคงสร้างให้เป็นระบบการจ่ายเงินของเราต่อไป”

Brandon Curtis

พวกเขามีแผนสร้างฟังก์ชันเหล่านี้ต่อไป เหล่านักพัฒนาจะสามารถสร้างแอพชั้นนำทุกประเภทโดยใช้ lightning network ตัวอย่างการใช้งาน lightning เช่น Y’alls ใช้จ่ายค่าเนื้อหาบทความ และเว็บใช้สร้างรายได้จากเกมหมากรุก เป็นต้น

Curtis ยังบอกอีกว่า “ถัดจากนี้ไปเราจะมุ่งเน้นการสร้างชุดเครื่องใหม่ ๆ เพื่อสนับสนุนให้นักพัฒนาสร้างแอพต่าง ๆ บนเครือข่ายได้”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด