Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกลุ่มประเทศสมาชิก 20 พบปะหารือสร้างกรอบการทำงานต่อสู้กับการฟอกเงินด้วยคริปโทระดับนานาชาติ ณ เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

กลุ่มประเทศสมาชิก 20 พบปะหารือสร้างกรอบการทำงานต่อสู้กับการฟอกเงินด้วยคริปโทระดับนานาชาติ ณ เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น


ประเทศสมาชิก G20 จะพบปะหารือเกี่ยวกับการกำกับดูแลต่อต้านการฟอกเงิน (AML) ด้วยคริปโทเคอร์เรนซีนานาชาติในวันที่ 8 และ 9 มิถุนายน ที่เมืองฟูกูโอกะประเทศญี่ปุ่น Kyodo สื่อท้องถิ่นรายงานข่าวเมื่อวันที่ 4 เมษายน

ข่าวรายงานและตามแผนอย่างเป็นทางการผู้ว่าการธนาคารกลาง G20 และรัฐมนตรีคลังจะเข้าร่วมในที่ประชุม โดยมุ่งเน้นการสร้างกรอบการทำงานต่อสู้กับการฟอกเงินและการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายด้วยคริปโท

กลุ่มประเทศสมาชิก 20 พบปะหารือสร้างกรอบการทำงานต่อสู้กับการฟอกเงินด้วยคริปโทระดับนานาชาติ ณ เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ สื่อ Kyodo รายงาน คาดหวังว่า “จะมีการเปิดเผย” ในวันที่ 4 เมษายน โดยประเทศต่าง ๆ จะสามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับกฎระเบียบใหม่ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รายงานยืนยันว่าจุดมุ่งหมายหลักเพื่อต่อต้านการก่อการร้าย กล่าวคือ กลุ่มกำลังพิจารณาถึงเรื่องการยืนยันตัวตนอย่างเข้มงวดในการทำธุรกรรมคริปโทจะช่วยให้สินทรัพย์หมุนเวียนมีความโปร่งใส

Cointelegraph เคยรายงานเมื่อปีที่แล้ว ประเทศกลุ่ม 20 เรียกร้อง “ให้มีการเก็บภาษีบริการส่งเงินข้ามพรมแดน” รวมถึงควบคุมต่อสู้การฟอกเงิน ในเวลานั้นที่ประชุมประเทศสมาชิกในอาร์เจนตินา มีมติจะพิจารณาปัญหาดังกล่าวในปีนี้ “เมื่อญี่ปุ่นจะเป็นประธานจัดงานประชุม”

ในเดือนมีนาคม ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Revolut แอพธนาคารดิจิทัลในอังกฤษ ปฎิเสธข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการละเมิดและเพิกเฉยต่อการฟอกเงิน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด