Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปริมาณซื้อขาย Bitcoin ในผลิตภัณฑ์ลงทุนของสถาบัน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 4 เดือนติดต่อกัน

ปริมาณซื้อขาย Bitcoin ในผลิตภัณฑ์ลงทุนของสถาบัน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 4 เดือนติดต่อกัน


การซื้อขาย Bitcoin (BTC) ในผลิตภัณฑ์ลงทุนของสถาบัน เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 4 เดือนติดต่อกัน และปริมาณการซื้อขายรวมในตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto exchange) เพิ่มขึ้นสูงสุดในสหรัฐฯ Diar ได้เปิดเผยรายงานเมื่อวันที่ 8 เมษายน

Diar รายงานข้อมูลเทียบกันเดือนต่อเดือน การลงทุนในผลิตภัณฑ์ BTC ของทุนสถาบันนั้นปริมาณซื้อขายรวม (total Bitcoin trading volume) ยังคงเติบโตต่อเนื่อง เติบโต 15% ในเดือนมกราคม 2019 17% ในเดือนกุมภาพันธ์ 18% ในเดือนมีนาคม และปัจจุบันนี้ในเดือนเมษายน เติบโต 19%

รายงานข้อมูลของ Diar มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ลงทุนของ 3 สถาบันหลัก ได้แก่ (1) Chicago Mercantile Exchange (CME) Bitcoin futures (2) Chicago Board Options Exchange (CBOE) Bitcoin futures และ (3) Grayscale’s Bitcoin Investment Trust (GBTC)

ปริมาณซื้อขาย Bitcoin ในผลิตภัณฑ์ลงทุนของสถาบัน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 4 เดือนติดต่อกัน
สัดส่วนเปอร์เซ็นต์ปริมาณการซื้อขายรวมของผลิตภัณฑ์ลงทุน Bitcoin ของสถาบัน จากDiar, Vol. 3. Issue 10

ข้อมูลจาก Diar พบว่า สัดส่วนที่เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นมิได้เติบโตขึ้นตลอดเวลา เติบโตสูงสุด 24% ในเดือนกรกฎาคม 2018 แต่ทว่าความนิยมต่อผลิตภัณฑ์สถาบันกลับเพิ่มขึ้นเกิดขึ้นในช่วงปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ลดลงในภาพรวมของสหรัฐอเมริกา

ปริมาณซื้อขาย Bitcoin ในผลิตภัณฑ์ลงทุนของสถาบัน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 4 เดือนติดต่อกัน
ปริมาณซื้อขาย Bitcoin ในตลาด exchange และในผลิตลงทุน Bitcoin ของสถาบัน ในสหรัฐฯ จาก: Diar, Vol. 3. Issue 10

Diar พบว่า CBOE ลดลงมากที่สุดอย่างเห็นได้ชัดเจน ผลิตภัณฑ์ Bitcoin futures ถูกเพิกถอนออกจากตลาดในกลางเดือนมีนาคมของปีนี้ เนื่องจากตลาดปรับเปลี่ยนวิธีการประเมินข้อเสนอตราสารอนุพันธ์คริปโทเพื่อลิสต์เข้าสู่ตลาดใหม่

Diar ยังบอกอีกว่า GBTC ของ Grayscale ซึ่งซื้อขายอยู่ในตลาด OTCMarkets ลดลงอย่างชัดเจน ปกติมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% ของทั้งสามสถาบันรวมกัน ปัจจุบันรายงานพบว่าลดลงกว่าครึ่งหนึ่งเหลือ 24%.

ในภาพรวม Diar กล่าวถึงการวิเคราะห์ของกองทุนดัชนีคริปโทเคอร์เรนซีของ Bitwise Asset Management ที่เป็นที่ถกเถียงกันว่า 95 เปอร์เซ็นต์ในตลาดซื้อขายที่ไม่ได้ถูกควบคุม (regulation) นั้นได้รายงานปริมาณซื้อขายปลอม หรือมิได้สะท้อนเศรษฐกิจอย่างแท้จริง

ในขณะเดียวกัน มีข้อสงสัยเกี่ยวกับปริมาณซื้อขายที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมบ่อยครั้ง ข้อมูลและการยืนยันของ Bitwise นั้นถูกส่งไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด