Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFacebook กำลังระดมทุนจากภายนอก ‘1000 ล้านดอลลาร์’ เพื่อพัฒนาโครงการเหรียญ Stablecoin ของตน

Facebook กำลังระดมทุนจากภายนอก ‘1000 ล้านดอลลาร์’ เพื่อพัฒนาโครงการเหรียญ Stablecoin ของตน

Facebook โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ กำลังพิจารณาระดมทุนจากภายนอก ‘1000 ล้านดอลลาร์’ แก่โครงการพัฒนาเหรียญ Stablecoin ของตน

Nathaniel Popper นักข่าวเทคโนโลยีจากนิวยอร์กไทมส์ทวีตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า แหล่งข่าวบอกว่า Facebook กำลังตั้งเป้าหมาย “ระดมทุนเงินก้อนใหญ่ มากถึง $1000 ล้านเหรียญ” จากบริษัทร่วมทุน (venture capital) เพื่อสนับสนุนการสร้างเหรียญ stablecoin บริษัทจะใช้เป็นเงินหลักประกันหนุนโทเคน แหล่งข่าวคนหนึ่งบอกกับนักข่าว ขั้นตอนนี้ขอเน้นย้ำว่า ความเห็นยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Facebook หรือยังไม่เผยถึงนักลงทุนที่มีศักยภาพ

Facebook กำลังอยู่ระหว่างพัฒนา stabilcoin ของตนเอง เพื่อใช้โอนเงินผ่าน WhatsApp ตามที่เปิดเผยไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Popper กล่าวถึงในทวีตอีกว่า เหรียญ stabilcoin อาจตรึงกับ “เงินสกุลตราต่างประเทศที่ถือครองอยู่ในบัญชีธนาคาร”

Facebook ยังวางแผนที่จะลิสต์เหรียญ stablecoin บนตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ได้กล่าวถึงแพลตฟอร์มในเดือนกุมภาพันธ์ว่าจะออกผลิตภัณฑ์ภายในครึ่งปีแรกของปี 2019

ในขณะที่ Facebook ไม่ใช้เงินสด การมีส่วนร่วมจากนักลงทุนภายนอกในโครงการ stabilcoin สามารถช่วยให้ Facebook นำเสนอโครงการเงินดิจิทัลที่มี “การกระจายศูนย์มากขึ้นและควบคุมน้อยลง” โดยตัวมันเอง แหล่งข่าวของ Popper ยืนยัน บริษัทมีเงินสดและสินทรัพย์ $44 ล้านล้านเหรียญ ตามรายงานจาก CNBC ณ เดือนเมษายน 2018

Facebook กำลังระดมทุนจากภายนอก ‘1000 ล้านดอลลาร์’ เพื่อพัฒนาโครงการเหรียญ Stablecoin ของตน

เมื่อต้นปีนี้ Ross Sandler นักวิเคราะห์จาก Barclays คาดการณ์ว่าโครงการคริปโทเคอร์เรนซีของ Facebook จะสามารถผลตอบแทนจาก 3 พันล้านดอลลาร์เป็น 19 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2021

โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ตั้งทีมงานบล็อกเชนในเดือนพฤษภาคม 2018 โดยมีเป้าหมายเพื่อสำรวจเทคโนโลยีที่โดดเด่น ตั้งแต่นั้นมาบริษัทกำลังขยายทีมงานโดยเฟ้นหาพนักงานใหม่ ปัจจุบันเปิดรับตำแหน่งงานใหม่ด้านบล็อกเชนกว่า 20 ตำแหน่ง รวมถึงที่ปรึกษาเชิงพาณิชย์อีกด้วย

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Facebook ได้ว่าจ้างพนักงานจาก Chainspace สตาร์ทอัพผู้อยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts platform)

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด