Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศOpera เปิดตัวเบราว์เซอร์เดสก์ท็อปเวอร์ชั่นใหม่อย่างเป็นทางการ มาพร้อม Crypto Wallet ในตัว

Opera เปิดตัวเบราว์เซอร์เดสก์ท็อปเวอร์ชั่นใหม่อย่างเป็นทางการ มาพร้อม Crypto Wallet ในตัว


Opera เปิดตัวเบราว์เซอร์เวอร์ชั่นใหม่อย่างเป็นทางการมาพร้อมกระเป๋าสตางค์ดิจิตอล (cryptocurrency wallet) ในตัว

เบราว์เซอร์เรียกว่า “Reborn 3” Opera ประกาศเมื่อวันอังคารว่า พร้อมให้ใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Mac, Windows และ Linux แล้ว ซอฟต์แวร์ดังกล่าวช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าเว็บและโต้ตอบกับแอพพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์บนบล็อกเชน (dapps) ของ “Web 3” ได้ และกระเป๋าสตางค์ (wallet) ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมโดยไม่ต้องติดตั้งส่วนขยาย (extension) เพิ่มเติม เช่น Metamask บริษัทกล่าว

Opera กล่าวว่ามีความปลอดภัยมากขึ้น เมื่อ wallet ที่มาในตัว Reborn 3 สามารถซิงค์กับบราวเซอร์ Android บนมือถือ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

“นั่นหมายความว่า wallet key จะไม่แยกออกออกจากกันกับสามาร์ทโฟน” บริษัทกล่าวอีกว่า “ในทางปฏิบัติ เมื่อใครก็ตามต้องการยืนยันตัวตนบน Web 3 หรือลงชื่อเข้าใช้ทำธุรกรรมบนบล็อกเชน ผู้ใช้งานจะได้รับแจ้งเตือนบนมือถือ พวกเขาสามารถยืนยันในลักษณะเดียวกับการปลดล็อคเข้าสู่ระบบ อย่างเช่น การจดจำใบหน้าหรือใช้ลายนิ้วมือ”

Opera กล่าวว่ากำลังวางแผนที่จะเพิ่มฟีเจอร์ crypto wallet ฝังในตัว กับเบราว์เซอร์ iOS ของตน ซึ่งรู้จักกันในชื่อ Opera Touch เร็ว ๆ นี้

Opera สำนักงานในกรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ เปิดเผยการพัฒนาเบราว์เซอร์ Web 3 Android ครั้งแรกในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ปัจจุบันเบราว์เซอร์รองรับ ether และโทเคนอื่น ๆ ที่ใช้มาตรฐาน ERC-20 ของ Ethereum ส่วนคริปโทที่ใช้มาตรฐาน ERC-721 อย่างเช่น CryptoKitties ก็รองรับเช่นกัน

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Opera อนุญาตให้ผู้ใช้ Android สามารถซื้อ ether จาก wallet ผ่านเบราว์เซอร์ได้โดยตรง โดยร่วมมือกับ Safello นายหน้าซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีที่ได้รับอนุญาต

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด