Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสินทรัพย์ดิจิทัลSecuritize สตาร์ทอัพที่หนุนหลังโดย Coinbase เปิดตัวให้บริการออกโทเคนแบบครบวงจร

Securitize สตาร์ทอัพที่หนุนหลังโดย Coinbase เปิดตัวให้บริการออกโทเคนแบบครบวงจร


Coinbase หนุนหลัง Securitize สตาร์ทอัพด้านโทเคนหลักทรัพย์ (security token) เปิดตัวเครือข่ายอ้างอิงหลายประเภท เพื่อช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถออกและจัดการหลักทรัพย์ดิจิทัล (digital security) ได้

ประกาศออกมาเมื่อวันอังคารว่า “Securitize Ready Program” หรือโปรแกรมแปลงหลักทรัพย์พร้อมใช้งาน ได้รวมเอาบริการจากเหล่าพันธมิตร ได้แก่ บริการ Coinbase Custody, แพลตฟอร์มซื้อขาย OpenFinance และ Rialto Trading รวมถึงจากกลุ่มลงทุนภาคเอกชนอย่าง CBlock Capital คาดว่าจะมีพันธมิตรเข้าร่วมโครงการมากขึ้นในอนาคต Securitize กล่าว

โปรแกรม Securitize Ready program มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือลูกค้าของพันธมิตรเหล่านี้ ซึ่งรวมไปถึงนายหน้าตัวแทนโบรกเกอร์ ทนายความ และบริษัทที่ปรึกษา ให้สามารถออกและจัดการ security token ของตนเองบนแพลตฟอร์มภายใต้แนวทางกำกับดูแลของ Securitize ได้

Securitize สตาร์ทที่หนุนหลังโดย Coinbase เปิดตัวให้บริการออกโทเคนแบบครบวงจร

Steven Lucido หัวหน้าโครงการกล่าวในประกาศว่า

Securitize Ready ช่วยให้พันธมิตรมุ่งเน้นไปยังธุรกิจหลักของพวกเขาได้อย่างอิสระ ขณะเดียวกันลูกค้าของพวกเขาก็สามารถเข้าถึงอุตสาหกรรมที่ใช้งานกันอย่างแพรหลาย…มันแสดงให้เห็นถึงว่าได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายระหว่างผู้ออกโทเคนและผู้ที่ทำงานร่วมกัน

Steven Lucido

แพลตฟอร์มของ Securitize และโปรโตคอลหลักทรัพย์ดิจิทัล (digital securities protocol) ยังคงสอดคล้องกับการซื้อขายในตลาดรอง (secondary trading) และเปิดใช้งานฟีเจอร์ “อัตโนมัติ” เช่น การซื้อหุ้นคืน การปันผล และการลงคะแนนเสียง บริษัทกล่าว

Securitize ยังกล่าวอีกว่าพร้อมอำนวยความสะดวกขายหลักทรัพย์ดิจิทัลแก่บริษัทต่าง ๆ แล้ว ได้แก่ 22x, SPiCE VC และ Augmate รวมทั้ง security token โทเคน BCAP ของ Blockchain Capital อีกด้วย

สตาร์ทอัพระดมทุนได้ราว ๆ $13 ล้านใน Series A เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยมีผู้ร่วมทุนจาก Coinbase Ventures, Xpring ของ Ripple และ OK Blockchain Capital ของ OKEx และอื่น ๆ

เมื่อต้นปีนี้ Securitize ยังร่วมมือกับบริษัท OTCXN ด้านโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชน เพื่อช่วยให้บริษัทต่าง ๆสามารถออกโทเคนและขายหลักทรัพย์ได้ โดยรวมแพลตฟอร์มของ Securitize เข้ากับระบบฝากสินทรัพย์แบบบัญชีแยกของ OTCXN เข้าด้วยกัน

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด