Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ร่วงกลับสู่แนวรับที่ราคา $5,000 หลังจากไม่สามารถเบรกขึ้นไปได้

Bitcoin ร่วงกลับสู่แนวรับที่ราคา $5,000 หลังจากไม่สามารถเบรกขึ้นไปได้



Bitcoin (BTC) ร่วงกลับลงมาใกล้กับแนวรับทางจิตวิทยาที่ $5,000 หลังจากไม่สามารถเบรกเหนือขึ้นไปได้ในวันพุธ

คริปโทเคอร์เรนซีอันดับหนึ่งตามมูลค่าราคาตลาด อยู่ในตลาดกระทิงขาขึ้นเกิดเป็นรูปสามเหลี่ยมมุมเงย (ascending triangle pattern) เมื่อวานนี้ เวลา 18:00 UTC จุดสูงสุดอยู่ที่ $5,488 จากตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Coinbase

อย่างไรก็ตาม การเกิดขึ้นลักษณะดังกล่าวถูกปฏิเสธอย่างรวดเร็ว และแรงเทขายแรงมากในวันนี้ ทำให้ bitcoin ร่วงลงมาที่ $5,200 ภายในชั่วข้ามคืน หลังจากนั้นร่วงต่อไปที่ $5,018

ปัจจุบัน bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $5,068 ลดลงมากกว่าร้อยละ 3 โดยข้อมูลราคาอิงจาก CoinDesk

Bitcoin ร่วงกลับสู่แนวรับที่ราคา $5,000 หลังจากไม่สามารถเบรกขึ้นไปได้

การปรับตัวลดลงครั้งนี้อาจจะส่งผลกระทบต่อตลาดกระทิง ดูเหมือนว่ามีการผลักดันให้ราคาสูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว หากสามารถเบรกเหนือสามเหลี่ยม (triangle) สำเร็จคาดว่าจะไปถึง $5,800 ในอนาคต อย่างไรก็ตาม bitcoin ลดลง $300 จากราคาเป้าหมายเนื่องจากปริมาณผู้ซื้อลดลงในวันนี้

โดยภาพรวมแล้วมิได้สูญเสีย หากราคายังคงยืนเหนือ $5,000 ในวันนี้ โครงสร้างกราฟราคายังคงอยู่ในตลาดกระทิง ตลาดมีความเข้มข้นขึ้น เราคาดว่าตลาดกระทิงจะกลับมาอีกครั้ง มีความเป็นไปได้แม้ว่าจะเกิดแรงกดดันช่วงสั้น ๆ ก็ตาม

เนื่องจาก bitcoin ได้รับความนิยม จึงส่งผลให้ตลาดคริปโทแดงทั้งกระดาน โทเคนชั้นนำอื่น ๆ เช่น ether และ XRP นั้นแย่กว่า bitcoin ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาปรับตัวลดลง 7.46 และ 5.85 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ (ข้อมูลราคาอิงจากจาก CoinMarketCap)

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด