Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Tron มีฐานผู้ใช้งาน DApp เติบโตเร็วที่สุด ส่วน Ethereum ยังคงเป็นตัวเลือกแรกของนักพัฒนา

Tron มีฐานผู้ใช้งาน DApp เติบโตเร็วที่สุด ส่วน Ethereum ยังคงเป็นตัวเลือกแรกของนักพัฒนา


รายงานเผยแพร่เมื่อวันที่ 9 เมษายน จากเว็บไซต์ DApp.com วิเคราะห์ DApp (Decentralized Application) เผยว่า Tron (TRX) มีฐานผู้ใช้งาน DApp เติบโตเร็วที่สุด ในขณะที่ฐานผู้ใช้ DApp ของ Ethereum (ETH) กำลังลดลง

ในห่วงโซ่ Ethereum มีจำนวนผู้ใช้ DApp ลดลง 4% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ผู้ใช้เดิมประมาณ 72,422 คนยังคงใช้ DApps ฐาน Ethereum ในปี 2019 Decentralized Exchanges (DEXs) นั้นมีปริมาณธุรกรรม ETH DApp มากกว่าครึ่ง นำโดยแอพด้านการพนัน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่านักเล่นเกมเป็นผู้ใช้ ETH DApp กันมากที่สุด โดยผู้ใช้ DApp ในชีวิตประจำวันมากกว่า 40% กลายเป็นนักเล่นเกมมากขึ้น สูงถึง 10% ในไตรมาสแรก

เกมบนฐาน Ethereum มีชุมชนผู้ใช้งานคับคั่ง และเป็นผู้เล่นที่ภักดี


DApp.com

รายงานบอกว่า ไตรมาสแรก ปี 2019 จำนวน 504 DApps ถูกเพิ่มลิสต์เข้ามาใน DApp.com ซึ่งแอพมากกว่าครึ่งอยู่บนฐาน Ethereum

จะสังเกตพบได้ว่า Ethereum ยังเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของนักพัฒนาในการเลือกสร้าง dapp ของพวกเขา ในขณะเดียวกันยังเห็นเทรนด์การพัฒนาหลายเชน มีเทรนด์ Ethereum dapp หลายตัวขยายบนหลายเชน เช่น Ethereum + EOS หรือไม่ก็ Ethereum + Tron”

DApp.com

จำนวนผู้ใช้ DApp ที่ใช้งานบล็อกเชนของ Tron มีจำนวนมากกว่า 300,000 ราย ขณะที่ EOS มีประมาณ 260,000 ราย ปลายไตรมาสที่ 1 ปี 2019 มีรายงานว่า Tron wallet สูงกว่า 2.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และประมาณ 15.46% เกี่ยวข้องกับ DApps ปัจจัยหลักที่ผลักดันการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งาน Tron DApp นั่นคือ แอพด้านการพนัน

ในไตรมาสแรก ปี 2019 ผู้ใช้งาน DApp ของ Tron มีปฏิสัมพันธ์กับแอพต่าง ๆ ประมาณ 85 เปอร์เซ็นต์ นั่นหมายความว่าเป็นเชนที่มีการใช้งานมากที่สุดในบรรดาบล็อกเชนทั้งสี่

รายงานยังชี้ให้เห็นว่า EOS DApps รายงานการทำธุรกรรมในไตรมาสแรกของปีนี้ 95% เช่นเดียวกันกับ DApps ของ Tron และ Steem (STEEM) มากกว่า 80% เชน Ethereum ชนะค่ายอื่นเมื่อพิจารณาถึงจำนวนแอพ มีประมาณ 600 DApps ซึ่งยังไม่ได้รายงานถึงการทำธุรกรรมในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา

Cointelegraph เคยรายงานเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Tron ได้เผยแผนขยายงานโซลูชั่น DApp ที่ปรับสเกลได้เลเยอร์สอง

เมื่อปลายเดือนมีนาคม ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเคลมว่าความนิยมเครือข่าย Ethereum กำลังลดลง เนื่องจากนักพัฒนาหันไปใช้เครือข่ายอื่นแทน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด