Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)VMware ร่วมมือกับ Digital Asset (DA) รวมเอาภาษาสัญญาอัจฉริยะ (smart contract language) ผนวกเข้ากับบล็อกเชนของตนเอง

VMware ร่วมมือกับ Digital Asset (DA) รวมเอาภาษาสัญญาอัจฉริยะ (smart contract language) ผนวกเข้ากับบล็อกเชนของตนเอง


Digital Asset (DA) สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ที่มุ่งเน้นลูกค้าองค์กรธุรกิจ ได้พันธมิตรรายสำคัญอีกรายหนึ่ง

ประกาศออกมาเมื่อวันพฤหัสบดี VMware ยักษ์ใหญ่ซอฟต์แวร์การจำลองเสมือนจริง (virtualization software) กำลังผนวกรวมภาษาสัญญาอัจฉริยะ (smart contract language) ของ DA เข้ากับแพลตฟอร์มบล็อกเชนของตนเอง

ในอนาคตอันใกล้ VMware ซึ่งเป็นบริษัทที่มีการซื้อขายหุ้นสาธารณะโดย Dell Computer เป็นเจ้าของหุ้นส่วนใหญ่ และมีพนักงานกว่า 24,000 คน จะแจกจ่ายภาษาการสร้างแบบจำลองสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Modeling Language, DAML) ด้วยแพลตฟอร์ม VMware Blockchain โดยตรงไปยังลูกค้าและผ่านทางพันธมิตร

VMware ร่วมมือกับ Digital Asset (DA) รวมเอาภาษาสัญญาอัจฉริยะ (smart contract language) เข้ากับบล็อกเชนของตนเอง

Michael DiPetrillo ผู้อำนวยการอาวุโสด้านบล็อกเชนของ VMware กล่าวในงานแถลงข่าวว่า

DAML ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่ภาษาสัญญาอัจฉริยะที่สามารถสร้างแบบจำลองขั้นตอนทำงานที่ซับซ้อนได้อย่างแท้จริง

Michael DiPetrillo

บล็อกเชนของ VMware จะ“ถูกปรับใช้ในองค์กรทั่วโลก” ถึงแม้ว่ายังไม่ได้แจงรายละเอียดก็ตาม

Palo Alto จาก VMware ในแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่า ได้พัฒนา บล็อกเชนแบบโอเพนซอร์สที่สามารถปรับสเกลได้และมีประสิทธิภาพสูง ที่เรียกว่า Project Concord ในปี 2017 บริษัทเฟ้นหาสิทธิบัตรสำหรับระบบที่สามารถใช้บล็อกเชนเป็นส่วนหนึ่งเพื่อทำให้การถ่ายโอนข้อมูลเร็วขึ้น ธุรกิจหลักคือการให้บริการคลาวด์คอมพิวติ้งและบริการแพลตฟอร์มจำลองเสมือนจริงแก่บริษัทต่าง ๆ

ความร่วมมือครั้งล่าสุด ประกาศโดย Digital Asset ในนิวยอร์ก ซึ่งทราบดีว่า Blythe Masters อดีตซีอีโอ JPMorgan เป็นเจ้าของ และมีสัญญาหลายปีเพื่อสร้างระบบ CHESS ของตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย โดยใช้เทคโนโลยี DLT

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สตาร์ทอัพโอเพนซอร์ส DAML กำลังทำงานร่วมกับ International Swaps and Derivatives Association (ISDA) เพื่อช่วยเหลือกลุ่มการค้าใน Wall Street โดยพยายามสร้างมาตรฐานข้อมูลในสัญญาทางการเงินที่ซับซ้อนขึ้นมา

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด