Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance Labs มอบเงินทุนจำนวน 45,000 ดอลลาร์ แก่สตาร์ทอัพบล็อกเชนโอเพนซอร์ส 3 ราย

Binance Labs มอบเงินทุนจำนวน 45,000 ดอลลาร์ แก่สตาร์ทอัพบล็อกเชนโอเพนซอร์ส 3 ราย

Binance Labs หน่วยลงทุนของตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Binance มอบเงินทุนแก่สตาร์ทอัพรายละ $15,000 จำนวนสามราย ซึ่งกำลังพัฒนาเทคโนโนโลยีบล็อกเชนแบบโอเพนซอร์ส

ผู้ได้รับเงินลงทุนได้แก่  Ironbelly กระเป๋าสตางค์มือถือของบล็อกเชน Grin/Mimblewimble, HOPR โปรโตคอลส่งข้อความที่เน้นรักษาความเป็นส่วนตัว และ Kitsune Wallet กระเป๋าสตางค์ออนไลน์ที่อัพเกรดได้

ตอนนี้สตาร์ทอัพทั้งสามรายกลายเป็น “ผู้รับทุน” รายแรก ๆ จากโครงการมอบทุนของ Binance Labs ซึ่งให้ทุนและสนับสนุนโครงการพัฒนาโอเพนซอร์สระยะเริ่มแรก ตามที่บริษัทรายงานผ่านบล็อกเมื่อวันศุกร์

Binance Labs มอบเงินทุนจำนวน 45,000 ดอลลาร์ แก่สตาร์ทอัพบล็อกเชนโอเพนซอร์ส 3 ราย

Flora Sun ผู้อำนวยการ Binance Labs บอกว่าจำเป็นต้องมีนวัตกรรม “ชุมชนนักพัฒนาและผู้ประกอบการต่างร่วมมือกันในไอเดียต่าง ๆ และสร้างโครงการใหม่ ๆ เพื่อผลักดันให้สามารถนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้”

เธอยังกล่าวอีกว่า

ในส่วนของเราก็คือการสนับสนุนโครงการระยะเริ่มต้น เพื่อช่วยสร้างหน่วยโครงสร้างและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับยูทิลิตี้ขนาดใหญ่ รวมทั้งส่งเสริมให้ตลาดบล็อกเชนเติบโตขึ้น”

Flora Sun

Binance Labs ยังดำเนินการโครงการบ่มเพาะ (Incubation Program) เพื่อสนับสนุนโครงการบล็อกเชนในระยะเริ่มต้น ย้อนกลับไปเดือนธันวาคม ตลาดได้ประกาศขยายโปรแกรมบ่มเพาะไปยัง 5 เมืองใหญ่ ได้แก่ เบอร์ลิน บัวโนสไอเรส ลากอส สิงคโปร์ และฮ่องกง

เมื่อเดือนที่แล้วรัฐบาลอาร์เจนติน่ากล่าวว่า จะจับคู่การลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพบล็อกเชนระหว่าง Binance Labs และ LatamEX Founders Lab ซึ่งเป็นศูนย์บ่มเพาะสตาร์ทอัพในประเทศอีกด้วย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด