Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance เอาจริง ประกาศเพิกถอน bitcoin SV (BSV) ทุกคู่ ออกจากตลาด ในวันจันทร์ที่ 22 เมษายนนี้

Binance เอาจริง ประกาศเพิกถอน bitcoin SV (BSV) ทุกคู่ ออกจากตลาด ในวันจันทร์ที่ 22 เมษายนนี้


Binance ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามปริมาณซื้อขาย จะเพิกถอน bitcoin SV (BSV) ออกจากตลาด หลังจากมีการถกเถียงกันเกี่ยวกับ Craig Wright นักสร้างคริปโทเคอร์เรนซี ในหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตลาดประกาศเมื่อวันจันทร์ว่าจะเพิกถอนการซื้อขายคู่ BSV ทุกคู่ในวันจันทร์ที่ 22 เมษายน เพียงไม่กี่วันหลังจาก Changpeng Zhao (CZ) ซีอีโอ Binance ขู่ว่าจะทำเช่นนั้น หาก Wright ไม่หยุดการโจมตีผู้ใช้ Twitter ที่เคลมว่าเขาไม่ใช่ Satoshi Nakamoto นามแฝงของผู้สร้าง bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้

ในประกาศของ Binance ตลาดบอกว่า “เราจะตรวจสอบสินทรัพย์ดิจิทัลแต่ละรายการที่เราลิสต์อยู่เป็นระยะ ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าจะยังคงเป็นไปตามมาตรฐานสูงที่เราคาดเอาไว้” อ้างอิงจากปัจจัยหลายประการที่มีน้ำหนัก

ปัจจัยหลายประการเหล่านี้ ได้แก่ ความมุ่งมั่นของทีมต่อโครงการ ระดับและคุณภาพของกิจกรรมการพัฒนา เครือข่ายและความเสถียรของสัญญาอัจฉริยะ การตอบสนองต่อการร้องขอเป็นระยะ ๆ หลักฐานการกระทำที่ผิดจรรยาบรรณหรือการฉ้อโกง และการมีส่วนร่วมในระบบนิเวศคริปโท

อย่างไรก็ตาม เหตุที่ BSV จะถูกเพิกถอนอย่างน้อย ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากการโจมตีของ Wright ต่อผู้ใช้ Twitter ชื่อ hodlonaut (ผู้ริเริ่มเครือข่าย Lightning Network “torch“) และรวมถึงคนอื่น ๆ ด้วย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Wright คุกคามความเป็นส่วนตัวต่อ hodlonaut เป็นพิเศษ หลังจากที่เขาเคลมว่า Wright มิใช่ Satoshi โดย CZ บอกว่า Binance อาจเพิกถอน BSV ออกจากลิสต์ หาก Wright ยังโจมตีต่อไป

หลายปีที่ผ่านมา Wright อ้างว่าเขาเป็นบุคคลที่อยู่เบื้องหลังนามแฝง Satoshi Nakamoto แต่หลักฐานในการอ้างสิทธิ์ของเขาถูกโต้แย้งอย่างกว้างขวาง

ใน ซีรีส์ติดตามทวีต CZ กล่าวว่า “Craig Wright เป็น จอมโกหก” ยังบอกอีกว่า “Satoshi ตัวจริงสามารถเซ็นต์ข้อความดิจิทัลใด ๆ ก็ได้เพื่อพิสูจน์มัน” และการทำเช่นนั้นเป็นเรื่องง่ายมาก

Binance จะยังคงสนับสนุนการถอน BSV ต่อไปจนถึงวันที่ 22 กรกฎาคมเท่านั้น

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด