Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBSV ร่วงหนักมากกว่า 13% หลังจาก Binance วางแผนถอดเหรียญออกจากตลาด

BSV ร่วงหนักมากกว่า 13% หลังจาก Binance วางแผนถอดเหรียญออกจากตลาด


ในวันที่ 15 เมษายน Binance ประกาศว่าแพลตฟอร์มซื้อขายจะทำการเพิกถอน bitcoin SV (BSV) ออกจากตลาด การถอดดังกล่าวอันเนื่องจากพฤติกรรมของ Craig Wright โดยเฉพาะ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้สร้าง BSV ได้กล่าวโทษหมิ่นประมาทผู้สนับสนุนเงินดิจิทัลที่รู้จักกันดี นับตั้งแต่มีการประกาศเพิกถอนเหรียญออกจากลิสต์ ส่งผลให้ราคา BSV ร่วงหนักมากกว่า 13%

Binance วางแผนเพิกถอน BSV ในวันที่ 22 เมษายน

Binance ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ที่ใหญ่ตามปริมาณซื้อขาย ได้ตัดสินใจเพิกถอนคริปโทเคอร์เรนซี BSV ข่าวดังกล่าวเป็นผลมาจากภัยคุมคามจากทีมดำเนินคดีทางกฎหมายของ Craig Wright ที่ต้องการเรียกร้องคำขอโทษจากผู้ที่ชื่นชอบเงินดิจิทัลหลายราย บุคคลแรกที่ได้รับหมายเรียกคือบุคคลออนไลน์ที่รู้จักกันดีในชื่อ Hodlonaut ซึ่งเป็นผู้สร้างเครือข่าย Lightning Torch ในหมายเรียกนั้นบอกว่า Hodlonaut เรียก Wright ว่าจอมหลอกลวง และทีมกฎหมายคาดหวังคำขอโทษหรือมีแผนฟ้องคดีหมิ่นประมาท

BSV ร่วงหนักมากกว่า 13% หลังจาก Binance วางแผนถอดเหรียญออกจากตลาด

เอกสารอ้างว่าไรท์คือ ซาโตชิ (Satoshi) และคนที่เรียกเขาว่าเป็นจอมหลอกลวงต่างก็มีส่วนร่วมในการใส่ร้าย ยิ่งไปกว่านั้นรายละเอียดในบทความ Coingeek มีรางวัล $5,000 ให้สำหรับใครก็ตามที่สามารถแจ้งเบาะแส Hodlonaut ได้ ตามเอกสารนี้แล้วก็มีผู้ยอมรับการดำเนินคดีทางกฎหมายดังกล่าว ได้แก่ Calvin Ayre ผู้สนับสนุน BSV และ Coingeek สื่อของเขา ผู้สนับสนุนคริปโทจำนวนมากออกมาปกป้อง Hodlonaut หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 11 เมษายน Changpeng Zhao (CZ) ผู้ก่อตั้ง Binance ได้ทวีตว่า “Craig Wright ไม่ใช่ Satoshi” และได้สัญญาว่าหากยังมีการฟ้องร้องต่อไปตลาดอาจจะเพิกถอน BSV

BSV ร่วงหนักมากกว่า 13% หลังจาก Binance วางแผนถอดเหรียญออกจากตลาด

ราคา BSV ร่วง 13% หลังจากข่าวประกาศออกมา

หลังจากเหตุการณ์ Hodlonaut แล้ว นักพ็อดคาสท์ Peter McCormack ก็ได้รับหมายเรียกจากทีมกฎหมายของ Wright เช่นกัน McCormack เผยแพร่หมายเรียกของเขา ซึ่งอ่านแล้วคล้าย ๆ กับของ Hodlonaut รวมถึงต้องการคำขอโทษเช่นเดียวกัน นักพ็อดคาสตอบทนายความของ Wright ด้วยคำตอบอย่างเป็นทางการและระบุว่าเขาหวังที่จะแก้ไขปัญหา “อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ”

BSV ร่วงหนักมากกว่า 13% หลังจาก Binance วางแผนถอดเหรียญออกจากตลาด

อย่างไรก็ตาม McCormack ปฏิเสธกล่าวคำขอโทษและยืนยันว่าไม่เชื่อว่า Wright คือ Satoshi นอกจากนี้ McCormack ยังทราบข่าวลือว่าหมายเรียกฉบับหนึ่งส่งถึง Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum เช่นกัน จากนั้นในวันที่ 15 เมษายน Binance เผยแพร่บล็อกโพสต์โดยบอกว่าจะเพิกถอน BSV ด้วยเหตุผลหลายประการ หลังจากประกาศออกมาทำให้ BSV ร่วง 13.4% ราคาดิ่งลงที่ $61.37 ในขณะที่สินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ส่วนใหญ่เติบโตปกติ Binance ตัดสินใจเพิกถอนเหรียญอยู่บนพื้นฐานของ “ระดับและคุณภาพของกิจกรรมพัฒนา” และ “หลักฐานของพฤติกรรมที่ผิดจรรยาบรรณและหลอกหลวง” รวมถึงเหตุผลอื่น ๆ ด้วย Binance ยืนยันอีกว่า

จากการทบทวนครั้งล่าสุดของเรา เราตัดสินใจเพิกถอนและหยุดให้ซื้อขายเหรียญ Bitcoin SV ทุกคู่ ในวันที่ 22/04/2019 เวลา 10:00 AM UTC


Binance
BSV ร่วงหนักมากกว่า 13% หลังจาก Binance วางแผนถอดเหรียญออกจากตลาด

นับเป็นเวลาหลายปีแล้วที่ Wright เคลมว่าตัวเขาเป็นบุคคลอยู่เบื้องหลังชื่อ Satoshi Nakamoto คำยืนยันของเขากล่าวซ้ำ ๆ อย่างโจ่งแจ้ง ในบล็อกโพสต์ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทว่าคำกล่าวอ้างของ Wright ถูกหักล้างอย่างกว้างกวางในทุกหลักฐานที่เขานำเสนอตลอดมา หลังจากประกาศเพิกถอน BSV แล้ว CZ ได้พิมพ์ทวีตยาว ๆ โดยอธิบายว่าทำไมเขาถึงคิดว่า Wright เป็น “จอมหลอกลวง

BSV ร่วงหนักมากกว่า 13% หลังจาก Binance วางแผนถอดเหรียญออกจากตลาด

“Satoshi ตัวจริงสามารถเซ็นต์เอกสารดิจิทัลใด ๆ ก็ได้เพื่อพิสูจน์มัน เรื่องนี้ง่ายมาก ๆ เหมือนกับการหายใจเข้าหายใจออกของเขาเอง” CZ ตั้งข้อสังเกต ในขณะเดียวกัน Kraken ตลาดในซานฟรานซิสโกได้ถามชุมชนคริปโทว่าควรเพิกถอน BSV หรือไม่ และ Erik Voorhees ซีอีโอ Shapeshift เปิดเผยว่า Shapeshift จะเพิกถอน BSV ตาม Binance ภายใน 48 ชั่วโมง

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด