Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBlockShow ออกแคมเปญระดมทุนคริปโท ช่วยบูรณะมหาวิหารนอเทรอดาม ขุมทรัพย์ล้ำค่าในฝรั่งเศส

BlockShow ออกแคมเปญระดมทุนคริปโท ช่วยบูรณะมหาวิหารนอเทรอดาม ขุมทรัพย์ล้ำค่าในฝรั่งเศส


BlockShow องค์กรจัดอีเวนท์ด้านบล็อกเชนระดับนานาชาติที่ขับเคลื่อนโดย Cointelegraph ได้ออกแคมเปญระดมทุนคริปโทเคอร์เรนซีช่วยบูรณะมหาวิหารนอเทรอดาม โดยประกาศผ่านบัญชี Twitter ของ BlockShow อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 16 เมษายน

ในทวีตทีมเบื้องหลัง BlockShow เปิดเผยว่า ได้เริ่มออกแคมเปญระดมทุนช่วยบูรณะมหาวิหารนอเทรอดาม จากเหตุการณ์ไฟไหม้สร้างความเสียหายให้แก่โบสถ์เมื่อวันที่ 15 เมษายน

ทีม BlockShow โพสต์ที่อยู่กระเป๋าสตางค์ดิจิทัลล (wallet address) สองรายการ ทุกคนที่สนใจสามารถโอนเงินบริจาคได้ทั้ง bitcoin (BTC) และ ethereum (ETH) และยังโพสต์ลิงค์ไปยังมูลนิธิ Foundations Du Patrimoine โดยสามารถบริจาคด้วยเงินสดได้โดยตรง

องค์กร National Public Radio (NPR) ได้รายงานเกี่ยวกับแคมเปญระดับนานาชาติอื่น ๆ อีกหลายแห่งที่ระดมทุนเพื่อสร้างโบสถ์ขึ้นใหม่ ได้แก่ GoFundMe และ La Fondation Avenir du Patrimoine à Paris จำนวนเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์ได้บริจาคโดยมหาเศรษฐีผู้มั่งคั่งของฝรั่งเศส ได้แก่ ครอบครัว Bettencourt Meyers, Bernard Arnault และ François Pinault.

ข่าวเกี่ยวกับไฟไหม้มหาวิหารนอเทรอดามได้รับความสนใจจากบุคคลสำคัญของโลกนับสิบคน อดีตประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา Barack Obama ได้ทวีตว่า

นอเทรอดามเป็นหนึ่งในสมบัติที่ยิ่งใหญ่ของโลก และเราคิดถึงคนฝรั่งเศสในช่วงเวลาที่คุณเศร้าโศกที่สุด มันเป็นธรรมชาติของเราที่จะโศกเศร้าเมื่อเราเห็นประวัติศาสตร์ที่หายไป และมันก็เป็นธรรมชาติของเราที่จะสร้างมันขึ้นใหม่ในวันพรุ่งนี้ให้แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่จะทำได้

Barack Obama

ประธานสภายุโรป Donald Tusk กล่าวว่า

ฉันต้องการพูดคำปลอบประโลมใจและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของชาติฝรั่งเศส ในฐานะพลเมืองของกดานสค์เช่นกัน 90% เสียหายและไฟไหม้ จะต้องถูกสร้างขึ้ใหม่ คุณจะสร้างมหาวิหารของคุณอีกครั้ง! จากสตราสบูร์กของฝรั่งเศสเมืองหลวงของสหภาพยุโรป ฉันเรียกร้องให้รัฐทั้ง 28 ประเทศเข้าร่วมในภารกิจนี้

Donald Tusk

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด