Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตโจรกรรม (อาชญากรรม)อัยการเขตสหรัฐฯ ตั้งข้อหาบุคคล 3 ราย จากการค้ายาเสพติดและฟอกเงินหลายล้านดอลลาร์ด้วย Bitcoin

อัยการเขตสหรัฐฯ ตั้งข้อหาบุคคล 3 ราย จากการค้ายาเสพติดและฟอกเงินหลายล้านดอลลาร์ด้วย Bitcoin


อัยการเขตแมนฮัตตันได้ฟ้องร้องกลุ่มบุคคลที่ถูกกล่าวหาว่าขายยาเสพติดและฟอกเงินหลายล้านดอลลาร์ด้วย bitcoin (BTC) หน่วยงานได้ประกาศข่าวเผยแพร่เมื่อวันที่ 16 เมษายน

Cyrus R. Vance, Jr. อัยการเขตแมนฮัตตัน หน่วยสืบราชการลับของสหรัฐอเมริกา หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของ U.S. Postal Inspection Service (USPIS) และหน่วยสืบสวนเพื่อความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (Homeland Security Investigations, HSI) ได้ฟ้องร้อง Chester Anderson และผู้ทำความผิดทางอาญา Jarrette Codd และ Ronald Maccarty ร่วมกับเขา จำเลยถูกกล่าวหาว่าเปิดร้านค้าในเว็บตลาดมืดขายและจัดส่งยาปลอมนับ “แสนรายการ”

ทางการได้ยึดยาอัลปราโซแลมไปจำนวน 420,000 ถึง 620,000 เม็ด กระดาษกลาซีนมีเฮโรอีนเจือปนเฟนทานิล 500 แผ่น และแอมเฟตามีน คีตามีน และแกมมาไฮดรอกซีบิวตริกแอซิด (GHB) จำนวนหนึ่งด้วย ถือเป็นการจับกุมครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของเจ้าหน้าที่รัฐนิวเจอร์ซีย์

จากข่าวประกาศ รายงานว่าผู้ต้องหาขายยาให้กับผู้ซื้อใน 43 รัฐ และฟอกเงิน $2.3 ล้านดอลลาร์ด้วย Bitcoin โดยใช้บัตรเดบิตชำระเงินล่วงหน้า และถอนเงินผ่านเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (ATM) ผู้ต้องหาได้ถอนเงินออกไปมากกว่า $1 ล้านดอลลาร์ จำเลยถูกกล่าวโทษโดยในศาลฎีกาของรัฐนิวยอร์กในข้อหามีการสมรู้ร่วมคิดในระดับที่สี่และห้าและมีการฟอกเงินในระดับหนึ่ง

เมื่อเร็ว ๆ นี้คณะลูกขุนของรัฐบาลกลางตัดสินกล่าวโทษอาชญากรไซเบอร์สองคนที่ถูกกล่าวหาว่าแพร่มัลแวร์ขโมยข้อมูลบัตรเครดิตและลักลอบขุดคริปโทเคอร์เรนซีที่ผิดกฎหมาย มีรายงานว่าคอมพิวเตอร์ที่ติดมัลแวร์มีการลงทะเบียนผ่านอีเมล์ AOL กว่า 100,000 บัญชีที่ใช้แพร่กระจายมัลแวร์ต่อไปยังอีเมล์อื่น ๆ อีกนับล้านอีเมล์ถูกส่งจากอาชญากร

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Cointelegraph รายงานว่า Jacob Burrell นักลงทุน LocalBitcoins ได้ขาย bitcoin ให้กับบุคคลในสหรัฐฯ กว่า 1,000 ถูกจำคุกของรัฐบาลกลาง 2 ปี Burrell Campos นั้นเป็นชาวเม็กซิกันขาย bitcoin ไปกว่า $820,000 ดอลลาร์ ผ่านแพลตฟอร์ม P2P ระหว่างปี 2015 ถึง 2018

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด