Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศOKCoin ลงทุนใน Prime Trust บริษัทด้านฝากสินทรัพย์คริปโท และวางแผนออก “OKUSD” เหรียญ stablecoin ของตนเอง

OKCoin ลงทุนใน Prime Trust บริษัทด้านฝากสินทรัพย์คริปโท และวางแผนออก “OKUSD” เหรียญ stablecoin ของตนเอง


OKCoin ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ได้ลงทุนใน Prime Trust บริษัทด้านฝากสินทรัพย์คริปโท โดยยังไม่เปิดเผยเม็ดเงินลงทุน

ในบันทึกที่ส่งถึงลูกค้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา Scott Purcell ซีอีโอและผู้จัดการ Prime Trust กล่าวว่า บริษัทได้ปิดรอบการระดมทุนผ่านไปด้วย “ดี” ซึ่งนำโดยตลาด exchange จากแคลิฟอร์เนีย

ผู้เข้าร่วมรายอื่น ๆ ในรอบนี้นั้น ได้แก่ Gateway Blockchain Partners, Novablock Ventures และ Xsquared Ventures, Purcell กล่าว และยังบอกอีกว่า “เราจะยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ”

OKCoin ลงทุนใน Prime Trust บริษัทด้านฝากสินทรัพย์คริปโท และวางแผนออก “OKUSD” เหรียญ stablecoin ของตนเอง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Prime Trust นั้นจะให้บริการในฐานะช่องทางชำระเงิน (fiat gateway) ของ OKCoin ตลาดประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าได้เพิ่มช่องทางชำระเงินใหม่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถฝากเงินทุนผ่าน Prime Trust ได้ โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมใด ๆ อย่างไรก็ตาม การถอนเงินจะคิดค่าธรรมเนียมอยู่ที่ $35 ต่อธุรกรรม

เมื่อเดือนที่แล้ว Prime Trust ยังกล่าวถึงความร่วมมือกับ OK Group วางแผนออกเหรียญ stablecoin ภายใต้ชื่อ  “OKUSD” ซึ่งจะดำเนินการบนบล็อกเชน OKChain

การพัฒนาเครือข่ายอยู่ในช่วง “ขั้นสุดท้าย” แล้ว OKEx กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่าจะเปิดตัวภายในเดือนมิถุนายน รวมถึงตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์ (DEX) บน OKChain จะเกิดขึ้นในไม่ช้าตามมาด้วยเช่นกัน

Prime Trust บริษัทการเงินที่ตั้งอยู่ในเนวาดาเข้าสู่ธุรกิจคริปโทอย่างเงียบ ๆ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว โดยเสนอบริการจัดเก็บข้อมูลออฟไลน์แบบเย็น (cold (offline) storage) สำหรับ bitcoin เป็นครั้งแรก

OKCoin ลงทุนใน Prime Trust บริษัทด้านฝากสินทรัพย์คริปโท และวางแผนออก “OKUSD” เหรียญ stablecoin ของตนเอง

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทประกาศว่าจะไม่เรียกเก็บเงินในการฝากสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มจากลูกค้าอีกต่อไป ซึ่งสอดคล้องกับให้บริการดูแลหุ้นและพันธบัตร

Purcell บอกกับทาง CoinDesk ในเวลานั้นว่า Prime Trust มีแหล่งรายได้อื่น ๆ จึงสามารถชดเชยค่าธรรมเนียมการดูแลสินทรัพย์ได้ เขาอธิบายว่า

เราทำเงินได้เช่นเดียวกันกับ Robinhood, Northern Trust และผู้ให้บริการฝากสินทรัพย์ดั้งเดิมรายอื่น ๆ ดังนั้นค่าใช้จ่ายบริการฝากสินทรัพย์จึงสามารถชดเชยได้จากรายได้จากบริการอื่น ๆ

Scott Purcell

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด