Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCraig Wright ผู้ที่เคลมตัวเองว่าเป็น Satoshi ฟ้องร้อง Peter McCormack นักพอดแคสต์ในข้อหาหมิ่นประมาท

Craig Wright ผู้ที่เคลมตัวเองว่าเป็น Satoshi ฟ้องร้อง Peter McCormack นักพอดแคสต์ในข้อหาหมิ่นประมาท


Craig Wright หัวหน้าทีมนักวิทยาการคอมพิวเตอร์ NChain และผู้สนับสนุน Bitcoin SV (BSV) หลัก ได้ยื่นฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทต่อ Peter McCormack นักพอดแคสต์ (podcaster) คริปโทเคอร์เรนซี โดยนักพอดแคสต์ได้โพสต์รูปผ่านทวีตเมื่อวันที่ 18 เมษายน

เหตุผลหลักอ้างถึง McCormack กล่าวเท็จว่า Wright หลอกลวงและแอบอ้างเป็น Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง bitcoin (BTC)  สื่อ CoinGeek มุ่งเน้นคริปโทเคอร์เรนซี BSV เป็นหลัก อ้างว่า “ต้องการขัดขวาง McCormack จากการหมิ่นประมาทกล่าวเท็จว่า Wright มิใช่บุคคลที่อยู่เบื้องหลังนามแฝง Satoshi Nakamoto”

https://twitter.com/PeterMcCormack/status/1118896315478495234

นอกจากนี้ Wright ยังเรียกร้องค่าเสียหาย £100,000 (มากกว่า $130,000) รวมถึงค่าใช้จ่ายทางกฎหมายและค่าธรรมเนียมศาล ทนายความรายงานว่าเป็นการแจ้งเตือนเป็นการส่วนตัวต่อจำเลยในวันพฤหัสฯ และวางแผนยื่นฟ้องในสัปดาห์หน้า

ผู้ถูกกล่าวหาได้ตั้งข้อสังเกต เขาเชื่อว่าการโจมตีต่อเขานั้นเป็นการสร้างความเสียหายต่อ Bitcoin Satoshi Vision (BSV) มากกว่า รายงานบอกว่า

Wrigh ยืนยันว่า BSV เป็นเป้าหมายอย่างแท้จริง เนื่องจากความสามารถในปรับสเกลได้ ซึ่งจะเป็นภัยคุกคามต่อคริปโทเคอร์เรนซีส่วนใหญ่ในอนาคต การออกแบบที่มีช่องโหว่ไม่สามารถปรับสเกลได้ จำเป็นต้องยอมต่อแพลตฟอร์มการเงินระดับโลกอย่างแท้จริง”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Cointelegraph เคยรายงานว่า ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ Binance ได้เพิกถอน BSV ออกจากตลาด ในทำนองเดียวกัน Wright เคยดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ใช้งาน Twitter ที่อยู่เบื้องหลังเครือข่าย Lightning Torch

ต่อมาตลาด Kraken ได้เพิกถอน BSV ตามรอย Binance ตามมาด้วย Shapeshift ผู้ให้บริการคริปโทแบบกระจายศูนย์เช่นกัน ขณะที่ OKEx ได้ประกาศว่าจะไม่เพิกถอนแต่อย่างใด

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด