Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทก่อสร้างจีนที่หันมาขุดคริปโท รายได้ลดลงอย่างน่าใจหายมากกว่า 90%

บริษัทก่อสร้างจีนที่หันมาขุดคริปโท รายได้ลดลงอย่างน่าใจหายมากกว่า 90%


Huatie HengAn บริษัทก่อสร้างของจีนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้วหันมาขุดคริปโทเคอร์เรนซี มียอดขายลดลงมากกว่า 90% สื่อท้องถิ่น 8btc ที่เน้นคริปโทในภาคภาษาอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 19 เมษายน

บริษัทรายงานว่ามียอดขายราว ๆ 12 ล้านหยวน ($1.8 ล้านดอลลาร์) หลังจากมูลค่าลดลงจาก 170 ล้านหยวนจีน ($25.3 ล้านดอลลาร์) ในปีนี้ Huatie HengAn นั้นเป็นบริษัทย่อยของบริษัท Huatie ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และอ้างว่าดำเนินธุรกิจให้บริการคลาวด์คอมพิวติ้งเป็นหลัก

8btc ตั้งข้อสังเกตจากเอกสารทางการเงินดูเหมือนว่าการทำเหมืองขุดเป็นธุรกิจหลักของบริษัทนับตั้งแต่ปี 2018 บริษัทได้ซื้อเครื่องขุด 36,500 ชุดจากบริษัท Avalon และ Ebang ขณะเดียวกันรายงานบอกเป็นนัยว่าเครื่องเซิร์ฟเวอรรับรู้กันดีว่าเป็นเครื่องทำเหมืองขุดคริปโทเคอร์เรนซีประเภท Application Specific Integrated Circuits และรายงานบอกว่าไม่ใช่เครื่องเซิร์ฟเวอร์แบบเก่าแต่อย่างใด

บริษัทก่อสร้างจีนที่หันมาขุดคริปโท รายได้ลดลงอย่างน่าใจหายมากกว่า 90%

8btc ยอดขายของบริษัทได้รับความสนใจมากจากชุมชนคริปโทในท้องถิ่น เนื่องจากเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์รายแรกที่เปิดเผยว่าทำเหมืองขุดคริปโท รายได้ที่ลดลงอย่างต่อเนื่องจากราคาลดลงในธุรกิจทำเหมืองขุดรายงานว่ามากกว่า 95 ล้านหยวน ($14 ล้านดอลลาร์)

มูลค่านี้มากกว่าการลงทุนเริ่มต้นราว ๆ $25 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ 8btc ตั้งข้อสังเกตว่ารายรับของบริษัทในปีนี้อยู่ที่ 53 ล้านหยวน ($7.9 ล้านดอลลาร์) และ ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ รายได้ลดลงราว ๆ 158 ล้านหยวน (ประมาณ $23.5 ล้านดอลลาร์) สรุปโดยรวมรายงานว่ารายรับสุทธิของบริษัทลดลงเหลือเพียง 12 ล้านหยวน ($1.8 ล้านดอลลาร์)

ทวีตเผยเมื่อวันที่ 12 เมษายน จากหน่วยวิจัยของแพลตฟอร์มอนุพันธ์คริปโทเคอร์เรนซี BitMex ประมาณการว่านักขุด Bitcoin SV (BSV) ขาดทุนสะสมขั้นต้นอยู่ที่ $2.2 ล้านดอลลาร์

Cointelegraph รายงานไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ หน่วยงานทางการจีนกำลังพิจารณาขจัดการทำเหมืองคริปโทในประเทศ นอกจากนี้เมื่อต้นเดือนปัจจุบัน เลขานุการสำนักงานนโยบายบริการทางการเงินและการคลังของฮ่องกงระบุว่าการทำเหมืองขุดอยู่ภายใต้การควบคุมกฎหมายทางการค้า และการฝ่าฝืนจะถูกปรับและอาจถูกจำคุก

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด