Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปัจจุบันคุณสามารถช็อปสินค้า Amazon ด้วย Bitcoin ผ่านเครือข่าย Lightning ได้แล้ว

ปัจจุบันคุณสามารถช็อปสินค้า Amazon ด้วย Bitcoin ผ่านเครือข่าย Lightning ได้แล้ว


ปัจจุบันผู้ใช้งาน Bitcoin สามารถใช้เครือข่าย lightning ซื้อสินค้าบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซอย่าง Amazon ได้แล้ว

สตาร์ทอัพ Moon ตัวกลางชำระเงินด้วยคริปโท ได้ประกาศในวันนี้ว่า กระเป๋าสตางค์ wallet ที่เปิดใช้เครือข่าย lightning ปัจจุบันสามารถใช้งานผ่านส่วนขยายบราวเซอร์ (browser extension) ของ Moon ได้แล้ว ก่อนหน้านี้ฟีเจอร์นี้เป็นเวอร์ชั่นเบต้า มีผู้ใช้งานราว ๆ 250 รายได้ใช้ Moon ส่งคริปโทบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่เชื่อมต่อ browser extension กับบัญชีตลาด exchange อย่างเช่น Coinbase ได้แล้ว

Ken Kruger ซีอีโอ Moon บอกกับทาง CoinDesk ว่า

[extension หรือส่วนขยาย]” จะโชว์รหัส QR code ขึ้นมาและมีใบแจ้งค่าใช้จ่าย ซึ่งคุณสามารถคัดลอกและวางก็ได้หากคุณไม่สามารถใช้ QR code ได้ และคุณก็สามารถชำระเงินด้วย lightning wallet ของคุณได้”

Ken Kruger
ปัจจุบันคุณสามารถช็อปสินค้า Amazon ด้วย Bitcoin ผ่านเครือข่าย Lightning ได้แล้ว

เพื่อความชัดเจน Amazon เองไม่เคยสัมผัสกับ bitcoin ด้าน Kruger ปฏิเสธที่จะพูดถึงสถาบันทางการเงินใดเป็นการเฉพาะที่กำลังช่วยเหลือแปลง bitcoin เป็นเงินตราที่อยู่เบื้องหลังร้านค้า Amazon ในการซื้อสินค้า อย่างไรก็ตาม Kruger กล่าวเพิ่มเติมว่าภายในปี 2020 ฟีเจอร์ใช้งานเครือข่าย lightning ควรเปิดให้ทำงานบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซทุกประเภท ไม่ว่าแพลตฟอร์มเหล่านั้นจะยอมรับ bitcoin หรือไม่ก็ตาม

“ไม่มีการบูรณาการกับร้านค้าโดยตรง” Kruger กล่าว ชี้แจ้งว่า Moon ยังคงจัดการช่องทางชำระเงินและให้บริการด้วยอินเทอร์เฟซในการส่งเงินที่เรียบง่าย

“เรากำลังผสานรวมกับเครือข่าย Visa และ Mastercard และเราจะได้ส่วนลดค่าธรรมเนียมแลกเปลี่ยนกับร้านค้าทุกครั้งเมื่อทำธุรกรรมบัตรเครดิต” เขากล่าว

ปัจจุบันคุณสามารถช็อปสินค้า Amazon ด้วย Bitcoin ผ่านเครือข่าย Lightning ได้แล้ว
ลักษณะของ Moon extension เมื่อชำระเงิน (Image via Moon)

ย้อนกลับไป Moon ได้ก่อตั้งขึ้นในนิวยอร์กเมื่อปีที่แล้ว และเติบโตขึ้นมีพนักงานราว ๆ 30 คน ด้วยเงินลงทุน $100,000 จากองค์กรบ่มเพาะ Entrepreneurs Roundtable Accelerator คุณ Murat Aktihanoglu กรรมการบริหารองค์กรบ่มเพาะบอกกับทาง CoinDesk ว่า เขามองเห็น Moon ว่าเป็นหนึ่งในธุรกิจคริปโท “รายสำคัญ” ที่มีศักยภาพในการทำกำไรในอีกห้าปีข้างหน้า

“เราลงทุนใน Moon นั้นเป็นการลงทุนในพอร์ตระยะยาว” Aktihanoglu กล่าว

ขณะเดียวกัน Kruger บอกว่าสตาร์ทอัพของเขากำลังพิจารณาระดมทุน Series A ในปี 2019 และเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้งานต่อไป

“มีโอกาสมากมายที่จะช่วยแก้ปัญหาบางอย่างและนำพาผู้คนให้ยอมรับใช้งานเครือข่าย lightning มากขึ้น” Kruger กล่าว “เรากำลังพยายามมีส่วนร่วมกับคนอื่น ๆ ในชุมชนผู้ใช้งาน lightning เพื่อดูว่าผู้คนกำลังทำอะไร สิ่งที่พวกเขากำลังงานอยู่นั้นหากมีช่องว่างที่สำคัญ เราชอบที่จะก้าวเข้าไปและให้ความช่วยเหลือทุกครั้งที่ทำได้”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด