Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด Bittrex ปฏิเสธว่า ‘ไม่มีชาวเกาหลีเหนือใช้แพลตฟอร์มซื้อขายของเราแต่อย่างใด’

ตลาด Bittrex ปฏิเสธว่า ‘ไม่มีชาวเกาหลีเหนือใช้แพลตฟอร์มซื้อขายของเราแต่อย่างใด’


Bittrex ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอเมริกัน กล่าวว่า การอนุญาตให้ชาวเกาหลีเหนือใช้งานซื้อขายบนแพลตฟอร์มนั้นเป็นเรื่องเท็จ ตลาดประกาศผ่าน ทวีต เมื่อวันที่ 22 เมษายน

ในโพสต์ Bittrex ยืนยันว่าได้ตรวจสอบสองบัญชีที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นของผู้ใช้งานจากเกาหลีเหนือ พบว่าเคยตรวจสอบบัญชีเดียวกันนี้ในเดือนตุลาคม 2017 ตลาดอ้างว่าชาวเกาหลีใต้เลือกผิดประเทศจากเมนูรายการตัวเลือกประเทศแบบดึงลง (dropdown menu)

Bittrex กล่าวว่าหนักแน่นในการกำหนดผู้ใช้งานจากที่ตั้งของประเทศ อุปกรณ์ที่ใช้งานและที่อยู่ IP addresses โดยสรุปว่า “ไม่มีผู้ใช้งานซื้อขายจากเกาหลีเหนือบนแพลตฟอร์มของเราแต่อย่างใด”

ในเดือนเมษายน ก่อนหน้านี้ Bittrex ถูกติเตียนจากกรมบริการทางการเงินของรัฐนิวยอร์ก (New York Department of Financial Services ,NYDFS) เนื่องนโยบายทางการเงินและการกำกับดูแลไม่เพียงพอเกี่ยวกับการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) การทำความรู้จักลูกค้า (KYC) และมาตรฐานการควบคุมทรัพย์สินต่างประเทศ (OFAC) ด้วยเหตุนี้ NYDFS จึงปฏิเสธใบสมัคร BitLicense จาก Bittrex

NYDFS ออกจดหมายรับรองหลายฉบับให้ Bittrex “แก้ไขข้อบกพร่องอย่างต่อเนื่องและช่วยเหลือ Bittrex พัฒนาโปรแกรมควบคุมและแนวทางการปฏิบัติงานที่เหมาะสมให้สอดคล้องกับลักษณะการพัฒนาธุรกิจ”

ตลาด Bittrex ปฏิเสธว่า ‘ไม่มีชาวเกาหลีเหนือใช้แพลตฟอร์มซื้อขายของเราแต่อย่างใด’

จากการปฏิเสธของ NYDFS นั้น Bittrex ออกมาตอบโต้ต่อการตัดสินใจของหน่วยงานกำกับ โดยแสดงความผิดหวังและโต้แย้งว่าการกำกับดังกล่าว “เป็นภัยสร้างความเสียหายมากกว่าปกป้องลูกค้าชาวนิวยอร์ก” ตลาดยังอธิบายถึงความไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับข้อเรียกร้องในเรื่อง AML และข้อกำหนดต่าง ๆ บางเรื่องอีกด้วย

ปัจจุบัน Bittrex อยู่ อันดับที่ 58 จากลิสต์ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลบน CoinMarketCap ในแง่ของปริมาณซื้อขาย โดยปริมาณซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาของ Bittrex อยู่ที่ราว ๆ $47.8 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเกือบ 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด