Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศที่ปรึกษาประธานาธิบดีรัสเซียเสนอให้นำคริปโทมาใช้งานในคาบสมุทรไครเมีย

ที่ปรึกษาประธานาธิบดีรัสเซียเสนอให้นำคริปโทมาใช้งานในคาบสมุทรไครเมีย

ที่ปรึกษาประธานาธิบดีรัสเซียเสนอให้นำสกุลเงินดิจิทัล (digital currency) มาใช้งานในคาบสมุทรไครเมีย (Crimea) เพื่อดึงดูดนักลงทุนและหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร สำนักข่าวท้องถิ่น TASS รายงาน เมื่อวันที่ 19 เมษายน

Sergey Glazyev ให้คำปรึกษาต่อประธานาธิบดีรัสเซีย Vladimir Putin เกี่ยวกับการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจในภูมิภาค เรียกร้องให้รัฐบาลนำ “เทคโนโลยีการเงินดิจิทัล” มาใช้งาน เพื่อลด “อุปสรรคปัญหากำแพงพรมแดน” โดยกล่าวอย่างเป็นทางในการประชุม YALTA International Economic Forum (YIEF)

ที่ปรึกษาประธานาธิบดีรัสเซียเสนอให้นำคริปโทมาใช้งานในคาบสมุทรไครเมีย

สื่อรายงานว่า Glazyev แนะนำให้นำเงินดิจิทัลมาใช้งานจะช่วย “ลดอุปสรรคปัญหาด้านพรมแดน” และจะช่วยดึงดูดนักลงทุนต่างชาติที่ “กลัวมาตรการคว่ำบาตร” ซึ่งเป็น “การดำเนินการผ่านธนาคารทั่วไป”

มีรายงานอย่างเป็นทางการว่า เงินดิจิทัลอย่างเช่น เหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับทองคำหรือสินทรัพย์ทางกายภาพอื่น ๆ สามารถ “ก้าวข้ามเรื่องพรมแดนและไม่สามารถขัดขวางจาการคว่ำบาตรได้”

Glazyev แนะนำให้มีการสร้าง “โทเคนดิจิทัลที่มีเสถียรภาพ” โดยตรึงกับมูลค่าต้นทุนต่อตารางเมตรเพื่อใช้ระดมทุนการก่อสร้างรีสอร์ทเพื่อสุขภาพขนาดใหญ่

ตามที่ TASS รายงาน สาธารณรัฐไครเมียจะกลายเป็นดินแดนแรกของรัสเซียในเรื่องการลงทุนในผลิตภัณฑ์มวลรวมภูมิภาค (GRP)

ในคำแถลงล่าสุดของเขา Glazyev ได้เน้นย้ำถึงทัศนคติเชิงบวกต่อเทคโนโลยีบล็อกเชน ในปี 2018 เขากล่าวถึงลักษณะที่ไม่ถูกจำกัดของเงินดิจิทัล โดยเน้นว่าไม่ได้อยู่ภายใต้อิทธิพลของการคว่ำบาตรใด ๆ และสามารถลดความเสี่ยงทางการเมืองได้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ธนาคารกลางของรัสเซียประเมินข้อดีและข้อเสียของสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) โดยสรุปข้อเสียที่สำคัญเรื่องหนึ่งนั่นก็คือ ผู้ใช้งาน CBDC ไม่มีการเปิดเผยตัวตน

ในขณะเดียวกัน รัสเซียยังไม่ได้บังคับใช้กฎระเบียบใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโท เนื่องจากสภาดูมารัฐสภาของรัสเซียชะลอการพิจารณาร่างกฎหมายว่าด้วย “สินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล” ก่อนหน้านี้ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียได้กำหนดเส้นตายให้รัฐบาลออกกฎข้อบังคับใช้สำหรับอุตสาหกรรมคริปโทภายในวันที่ 1 1 กรกฎาคม 2019

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด