Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance เปิดตัวตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์ (DEX) ก่อนเวลากำหนด

Binance เปิดตัวตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์ (DEX) ก่อนเวลากำหนด


ตลาดตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์ (decentralized exchange, DEX) ของ ที่กำลังตั้งตารอคอย Binance จะสามารถใช้งานได้ก่อนแผนการที่กำหนดไว้

ตลาดตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของโลกประกาศข่าวอย่างชัดเจนเมื่อวันอังคาร กล่าวว่าอีกไม่นานการซื้อขายจะเริ่มต้นขึ้น “เร็ว ๆ นี้ ” ผู้ใช้งานก็จะสามารถสร้างกระเป๋าสตางค์ wallet บน Binance DEX ได้

ตัวแทนได้บอกกับทาง CoinDesk ว่าการซื้อขายจะเปิดตัว “ทันทีหลังจากโทเคนออกมาและลิสต์บน Binance DEX เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นคู่ซื้อขายจะถูกสร้างขึ้น เราคาดว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า”

Changpeng Zhao ซีอีโอ Binance กล่าวในประกาศว่า

เราเชื่อว่าตลาดซื้อขาย DEX นำความหวังใหม่และความเป็นไปได้ใหม่ ๆ มาสู่ระบบการเงินที่ไร้ความน่าเชื่อถือและขาดความโปร่งใสได้ … โดยไม่มีการดูแลเงินทุนไว้ที่ศูนย์กลาง Binance DEX จะทำให้คุณสามารถควบคุมทรัพย์สินของคุณได้อย่างเต็มที่

Changpeng Zhao

ข่าวออกมาเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากบริษัทประกาศออก Binance Chain บล็อกเชนของตนเอง ซึ่งเป็นเรื่องจริง ตลาดยังออกโทเคน BNB เป็นสินทรัพย์ของตนเองบนบล็อกเชนใหม่แทนที่โทเคนเดิมที่อิงมาตรฐาน ERC-20 บน Ethereum ผู้ถือครองโทเคน ERC-20 BNB สามารถเปลี่ยนเป็นโทเคนมาตรฐานใหม่ได้ที่ Binance.com

Binance Chain รองรับกระเป๋าสตางค์ wallet หลากหลายตั้งแต่เปิดตัว ได้แก่ Trust Wallet ของ Binance และที่ให้บริการจาก Coinomi, Ledger, Enjin, Exodus และรายอื่น ๆ ตลาดยังเชิญชวนให้โครงการคริปโทอื่น ๆ เข้ามามีส่วนร่วมออกโทเคนใหม่ ๆ บน Binance Chain อีกด้วย

การเปิดตัว DEX มีช่วงการทดสอบสองเดือน ในระหว่างนั้น Binance บอกว่าจะมีการทำธุรกรรม 8.5 ล้านรายการทั้งในรายการแข่งขันและโปรแกรมต่าง ๆ

แพลตฟอร์มจะให้บริการเสนออินเทอร์เฟซคล้าย ๆ กับตลาดซื้อขายแบบรวมศูนย์เดิม (centralized exchange) มาพร้อมฟีเจอร์เพิ่มเติมหลายอย่าง เช่น ตัวเลือกในการกำหนดวลี 24 คำสำหรับ seed phrase เพื่อความปลอดภัยของคีย์สาธารณะ (private keys) ของผู้ใช้งาน เป็นต้น

ในเดือนมีนาคม OKEx ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในมอลตา ก็ประกาศแผนเปิดตัวตลาดเทรดแบบกระจายศูนย์ที่เรียกว่า OKDEx บน OKChain บล็อกเชนของตนเองเช่นกัน ตลาดกล่าวว่า OKChain ปัจจุบันอยู่ใน “ขั้นสุดท้าย” ของการพัฒนาแล้ว และคาดว่าจะสามารถเปิดตัวให้ทดสอบเครือข่ายในเดือนมิถุนายนนี้

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด