Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศHMS ผู้ให้บริการไอทีด้านสุขภาพ ร่วมมือกับ Solve.Care สตาร์ทอัพบล็อกเชน ในสหรัฐฯ

HMS ผู้ให้บริการไอทีด้านสุขภาพ ร่วมมือกับ Solve.Care สตาร์ทอัพบล็อกเชน ในสหรัฐฯ


HMS Technologies Inc. (HMS) ผู้ให้บริการข้อมูลเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพรายใหญ่แก่รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ร่วมมือกับ Solve.Care สตาร์ทอัพบล็อกเชน ความคืบหน้าประกาศข่าวผ่าน Cointelegraph เมื่อวันที่ 22 เมษายน

ในฐานะส่วนหนึ่งของความร่วมมือ HMS จะบูรณาการเข้ากับแพลตฟอร์มบล็อกเชนของ Solve.Care เข้าสู่โครงการริเริ่มเทคโนโลยีข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพของรัฐบาลกลาง (HIT) เพื่อลดต้นทุนด้านดูแลสุขภาพ ปรับปรุงการทำงาน และสามารถเข้าถึงได้ง่าย

Bill Kirkpatrick ซีอีโอของ HMS กล่าวถึงว่า ความร่วมมือจะ

เปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น HIT เพื่อแชร์ข้อมูลด้านสุขภาพที่ปลอดภัยให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ได้รับอนุญาต ปรับปรุงการดูแลสุขภาพควบคู่กับโปรไฟล์ดูแลสุขภาพแบบดิจิทัล และปรับปรุงการเข้าถึงการดูแลสุขภาพให้ง่ายขึ้น

Bill Kirkpatrick
HMS ผู้ให้บริการไอทีด้านสุขภาพ ร่วมมือกับ Solve.Care สตาร์ทอัพบล็อกเชน ในสหรัฐฯ

เมื่อเดือนที่แล้ว Solve.Care ร่วมมือกับ Lyft แอพไรด์แชร์ริ่ง (ridesharing) ทำการแปลงการจัดการขนส่งที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพเป็นโทเคน ความร่วมมือกับ Lyft จะช่วยให้ผู้ใช้งาน Solve.Care สามารถจัดตารางเวลารถ Lyft ไปหาหมอที่คลินิก โรงพยาบาล หรือร้านยา โดยสามารถชำระเงินด้วยโทเคน SOVE ผ่านกระเป๋าสตางค์ดิจิทัล (digitalwallet) ของ Solve.Care ได้

อุตสาหกรรมด้านดูแลสุขภาพได้ใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อปรับปรุงการแบ่งปันข้อมูล การวิเคราะห์ หรือตรวจสอบข้อมูลผู้ป่วย และซัพพลายเชน เมื่อเร็ว ๆ นี้นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐพอร์ตแลนด์ได้สร้างโปรโตคอลบล็อกเชนเพื่อป้องกันการปลอมแปลงยาจากท้องตลาด โซลูชั่นที่นำเสนอห่วงโซ่ข้อมูลบล็อกเชนนั้น ผู้ใช้งานที่มีคีย์เฉพาะเท่านั้นจึงจะสามารถเข้าถึงหรือแก้ไขข้อมูลที่เก็บเอาไว้ได้

HMS ผู้ให้บริการไอทีด้านสุขภาพ ร่วมมือกับ Solve.Care สตาร์ทอัพบล็อกเชน ในสหรัฐฯ

เมื่อเดือนที่แล้ว โรงพยาบาลขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ ประกาศแผนเปิดตัวแพลตฟอร์มที่ใช้งานบล็อกเชน มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงบริการทางการแพทย์ เรียกว่า โครงการ “โรงพยาลอัจฉริยะ” โดยร่วมมือกันพัฒนาระหว่างกระทรวงวิทยาศาสตร์และโทคโนโลยีสารสนเทศกับศูนย์ทางการแพทย์แห่งกรุงโซล (Seoul Medical Cente) เพื่อปรับปรุงความถูกต้องของข้อมูลและลดขั้นตอนการทำงานของโรงพยาบาล

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด