Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสินทรัพย์ดิจิทัลบริษัทในเครือ Societe Generale ในฝรั่งเศส ออกพันธบัตร 100 ล้านยูโร ในรูปแบบของหลักทรัพย์โทเคน (security token) บนบล็อกเชน Ethereum...

บริษัทในเครือ Societe Generale ในฝรั่งเศส ออกพันธบัตร 100 ล้านยูโร ในรูปแบบของหลักทรัพย์โทเคน (security token) บนบล็อกเชน Ethereum หวังสร้างความโปร่งใส ลดต้นทุน และโอนเงินได้เร็วขึ้นกว่าเดิม


Societe Generale SFH สถาบันด้านสินเชื่อในฝรั่งเศส ออกพันธบัตร 100 ล้านยูโร ในรูปแบบของหลักทรัพย์โทเคน (security token) บนบล็อกเชน Ethereum บริษัทประกาศความคืบหน้าบนเว็บไซต์เมื่อวันที่ 23 เมษายน

Societe Generale SFH เป็นบริษัทย่อยในเครือของกลุ่มบริการทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป Societe Generale Group เปิดตัวโครงการนำร่องพัฒนาขึ้นโครงการแรกโดยอาศัยความร่วมมือกับ Societe Generale FORGE ต่อมาสตาร์ทอัพภายในองค์กรเปิดตัวผ่านโปรแกรม intrapreneurial program ของกลุ่มบริษัท Internal Startup Call

บริษัทในเครือ Societe Generale ในฝรั่งเศส ออกพันธบัตร 100 ล้านยูโร ในรูปแบบของหลักทรัพย์โทเคน (security token) บนบล็อกเชน Ethereum หวังสร้างความโปร่งใส ลดต้นทุน และโอนเงินได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

เป้าหมายของการทำธุรกรรมเพื่อตรวจสอบวิธีการออกพันธบัตรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้มีความโปร่งใสโอนเงินและส่งเงินได้รวดเร็วกว่าเดิม บริษัทกล่าวในประกาศว่าผลิตภัณฑ์

นำเสนอมาตรฐานใหม่ในการออกพันธบัตรและซื้อขายพันธบัตรในตลาดรอง และช่วยลดต้นทุนและตัวกลางลง

Societe Generale SFH

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา Societe Generale กลายเป็นองค์กรทางการเงินที่สำคัญได้เปิดตัวกองทุนร่วมทุน (joint venture) ที่เรียกว่า komgo SA เพื่อกำกับดูแลแพลตฟอร์มบล็อกเชนใหม่ที่ใช้สำหรับการซื้อขายทางการเงินและสินค้าโภคภัณฑ์

กิจการร่วมลงทุนมุ่งเน้นการซื้อขายแบบดิจิทัลและกระบวนการทางการเงินของสินค้าโภคภัณฑ์ผ่านแพลตฟอร์มบล็อกเชนแบบเปิด และพัฒนาความร่วมมือกับโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชน Ethereum และพัฒนาโซลูชั่นกับ ConsenSys

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ในเดือนเมษายน ธนาคารเอกชน Kleinwort Hambros ซึ่ง Societe Generale เป็นเจ้าของ ได้เปิดตัวตลาดซื้อขายพันธบัตรกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชน รายงานว่ามีหุ้นส่วนยี่สิบบริษัท ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำกำไรจากเทคโนโลยีบล็อกเชนและบัญชีแยกประเภทได้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด