Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัท ParagonCoin ที่เคยทำ co-working space ด้านกัญชา หันมาพัฒนาบล็อกเชนอุตสาหกรรมกัญชาแทน เพื่อดำเนินธุรกิจให้ถูกต้องตามกฎหมาย

บริษัท ParagonCoin ที่เคยทำ co-working space ด้านกัญชา หันมาพัฒนาบล็อกเชนอุตสาหกรรมกัญชาแทน เพื่อดำเนินธุรกิจให้ถูกต้องตามกฎหมาย


โครงการคริปโทเคอร์เรนซีที่เคยถูกลงโทษจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) กำลังขายทรัพย์สินที่เคยตั้งใจใช้เป็นสถานที่นั่งทำงานร่วมกันของผู้ที่ชื่นชอบกัญชา (co-working space)

บริษัท ParagonCoin เปิดเผยข่าวการยื่นต่อ SEC เมื่อเดือนที่ผ่านมา ยืนยันคาดการณ์ว่าโทเคนของตนจะสามารถใช้งานได้ปกติ โดยสตาร์ทอัพอุตสาหกรรมกัญชาจะใช้จ่ายค่าเช่าพื้นที่ทำงานร่วมกัน ขณะนี้ทรัพย์สินกำลังอยู่ภายใต้สัญญาซื้อขาย

ParagonCoin ติดป้ายราคาไว้ที่ $4.2 ล้านดอลลาร์ ซึ่งซื้อมาที่ราคา $3.75 ล้านดอลลาร์จากการกูยืมและเงินสด $2.45 ล้านดอลลาร์ จำนวนเงินทั้งหมดที่จ่ายค่าอสังหาริมทรัพย์อยู่ที่ $4.02 ล้านดอลลาร์ ณ เดือนพฤษภาคม 2018 รวมทั้งดอกเบี้ยแล้ว

บริษัท ParagonCoin ที่เคยทำ co-working space ด้านกัญชา หันมาพัฒนาบล็อกเชนอุตสาหกรรมกัญชาแทน เพื่อดำเนินธุรกิจให้ถูกต้องตามกฎหมาย

บริษัทกล่าวในเอกสารยื่นต่อ SEC ว่า

ขณะนี้เราไม่ได้ปรับปรุง ซ่อมแซม หรือพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แต่อย่างใด เราจะไม่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือรับผลประโยชน์ใด ๆ เพิ่มเติมในอนาคต และรวมถึงจะไม่มีความคิดลงทุนการจำนองอสังหาริมทรัพย์เลย

ParagonCoin

ParagonCoin อธิบายว่าจะมุ่งเน้นการพัฒนาบล็อกเชนในผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ “ติดตามและตรวจสอบ” เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมกัญชาและอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพอื่น ๆ และการทำธุรกรรมในระบบจะใช้โทเคน PRG

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา SEC ยอมรับการทะเบียนโทเคนเป็นหลักทรัพย์ (securities) หลังจากที่บริษัทจ่ายค่าปรับที่เกี่ยวข้องกับการออก ICO ในปี 2017 บริษัทระดมทุนได้ $12 ล้านดอลลาร์เพื่อ พัฒนาและดำเนินการตามแผนธุรกิจเพื่อนำเทคโนโลยีบล็อกเชนสู่อุตสาหกรรมกัญชาและดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายกัญชา”

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานกำกับยืนยันสตาร์ทอัพควรจดทะเบียนโทเคนเป็นหลักทรัพย์และไม่มีข้อยกเว้นในการจดทะเบียน ทำให้ ParagonCoin ถูกบีบบังคับให้คืนเงินนักลงทุน พร้อมทั้งยื่นรายงานต่อ SEC และต้องจ่ายค่าปรับ $250,000

ข้อมูลจาก CoinMarketCap ปัจจุบันโทเคนซื้อขายอยู่ที่ประมาณ $0.11

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด