Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘Bitcoin อาจพุ่งแตะ $6,500 ในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน’ นักวิเคราะห์มองว่าราคาเบรกเหนือแนวต้านที่สำคัญแล้ว

‘Bitcoin อาจพุ่งแตะ $6,500 ในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน’ นักวิเคราะห์มองว่าราคาเบรกเหนือแนวต้านที่สำคัญแล้ว


ราคา bitcoin มีโอกาสพุ่งแตะ $6,500 ในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากสามารถเบรกเหนือราคา $5,500 แนวต้านที่สำคัญไปได้ในสัปดาห์นี้ นั่นคือ การประเมินของ Naeem Aslam หัวหน้าทีมนักวิเคราะห์การตลาดของ ThinkMarkets นายหน้าโบรกเกอร์ซื้อขายฟอเร็กซ์และตราสารอนุพันธ์

จริง ๆ แล้ว ในสัปดาห์นี้ bitcoin พุ่งแรงทำสถิติสูงสุดในรอบหกเดือน หลังจากทุลักทุเลมานานตั้งแต่ปี 2018

NASDAQ ตื่นเต้นกับบิทคอยน์ฟิวเจอรส์

นักวิเคราะห์ Naeem Aslam บอกกับทาง CCN ว่า มีหลายปัจจัยที่ผลักดันให้เกิดความคึกคักขึ้น รวมถึงการมองโลกในแง่ดีของตลาด Nasdaq ที่มีความมั่นใจต่อ bitcoin futures มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เขาบอกว่าเทรนด์ขาขึ้นเกิดจากการเก็งกำไร bitcoin ระยะสั้น ผลักดันให้ราคาสูงขึ้น

โดยทางเทคนิคแล้วมีแนวรับที่แข็งแกร่ง และภาวะกระทิงกำลังดันให้ราคาสูงขึ้น เป็นไปได้ว่าราคาของ bitcoin อาจขยับไปแตะ $6,000 หรือไม่ก็พุ่งแตะ $6,500”

Naeem Aslam

เขายังมองผ่านตลาด NASDAQ อีกว่า

ตลาด Nasdaq กำลังจะได้รับผลกระทบจาก Bitcoin futures นี่ยังไม่พูดถึงการเก็งกำไรระยะสั้นจะตามมาอีกเร็ว ๆ นี้ (จากข้อมูลของ CFTC)


Naeem Aslam
bitcoin price chart
นักวิเคราะห์คริปโท Naeem Aslam จาก ThinkMarkets มองว่าตลาดหมีของ bitcoin ดูเหมือนว่าจะอ่อนแรงลงแล้ว | ที่มา: ThinkMarkets UK

แม้แต่นักวิเคราะห์ CNBC ที่มักมองตลาดในแง่ร้าย (crypto bear) ก็ยังมองว่ามีโอกาสที่ bitcoin จะวิ่งไปแตะ $6,000 ในเร็ว ๆ นี้

มุมมองการวิเคราะห์อินดิเคเตอร์ทางเทคนิค

Aslam ยังชี้ถึงประเด็นภาวะแวดล้อมของ bitcoin ที่เคยรีบาวด์ในอดีตเป็นหลักฐานชี้ชัดว่ามีการชุมนุมขึ้นอีกครั้ง เขาบอกว่ารูปแบบการเกิดขึ้นในปัจจุบันคล้ายกับการเกิดขึ้นในอดีตก่อนหน้านี้ ในครั้งนั้นก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์

Aslam ตั้งข้อสังเกตว่าราคา bitcoin เบรกเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 สัปดาห์ในเดือนมีนาคมแล้ว นั่นคือตัวบ่งชี้อินดิเคเตอร์ทางเทคนิคที่สำคัญ

ในระยะสั้น Aslam มองว่า การวิเคราะห์ทางเทคนิค bitcoin กำลังเกิดภาวะกระทิงแล้ว หลังจากที่ราคาดิ่งเหวในช่วงตลาดหมียาวนานในปี 2018

bitcoin analyst Naeem Aslam of ThinkMarkets
Naeem Aslam จาก ThinkMarkets  เชื่อว่าราคา bitcoin มีโอกาสแตะ $6,500 เร็ว ๆ นี้  | ที่มา : YouTube

ที่มา : ccn.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด