Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศธนาคารไทยพาณิชย์-ปตท.สผ. ประสบความสำเร็จในการพัฒนาระบบการโอนเงินระหว่างประเทศด้วยบล็อกเชน

ธนาคารไทยพาณิชย์-ปตท.สผ. ประสบความสำเร็จในการพัฒนาระบบการโอนเงินระหว่างประเทศด้วยบล็อกเชน


ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ธนาคารรายใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศไทย และบริษัทปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. (PTTEP) ประสบความสำเร็จในการทดสอบบล็อกเชนพัฒนาระบบการโอนเงินระหว่างประเทศในรูปแบบ B2B (business-to-business ) ธนาคารได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ของธนาคาร

จากประกาศที่ออกมา โครงการดำเนินการมาตั้งแต่กลางปี 2018 วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานให้เหมาะสม ธนาคารยืนยันว่าในต้นปีที่ผ่านมาพบว่าสามารถโอนเงินเข้าบัญชีปลายทางได้ในเวลาน้อยกว่า 1 นาที 

ธนาคารไทยพาณิชย์ -ปตท.สผ. ประสบความสำเร็จในการพัฒนาระบบการโอนเงินระหว่างประเทศด้วยบล็อกเชน
นายวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale ธนาคารไทยพาณิชย์

โพสต์ยังชี้ประเด็นว่าเมื่อเทียบกับวิธีการโอนเงินแบบเดิมที่ใช้เวลา 1 ถึง 2 วัน นายวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale ธนาคารไทยพาณิชย์ ยืนยันว่าปัจจุบันธนาคารมีความพร้อม “ยกระดับมาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรม” และประกาศว่า

จะขยายเครือข่ายของบริการให้ครอบคลุมกลุ่มประเทศ CLMV รวมถึงประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปีนี้ ซึ่งจะเป็นก้าวที่สำคัญอีกก้าวหนึ่ง ในการต่อยอดธุรกิจการโอนเงินระหว่างประเทศ

วศิน ไสยวรรณ
ธนาคารไทยพาณิชย์ -ปตท.สผ. ประสบความสำเร็จในการพัฒนาระบบการโอนเงินระหว่างประเทศด้วยบล็อกเชน
นายสัมฤทธิ์ สำเนียง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการเงินและการบัญชี ปตท.สผ.

นายสัมฤทธิ์ สำเนียง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการเงินและการบัญชี ปตท.สผ.  จะร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์เดินหน้าพัฒนา Blockchain อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่การประกาศไม่ได้อ้างอิงถึง Ripple หรือ XRP บริษัทมีรายงานว่าเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการชำระเงิน Ripplenet

นอกจากนี้ ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว Ripple ยังประกาศว่าธนาคารเป็นผู้บุกเบิกฟีเจอร์ multi-hop ของ RippleNet โดย Multi-hop จะช่วยให้สามารถชำระเงินในนามของสถาบันทางการเงินที่อยู่ในเครือข่ายได้

ธนาคารไทยพาณิชย์ -ปตท.สผ. ประสบความสำเร็จในการพัฒนาระบบการโอนเงินระหว่างประเทศด้วยบล็อกเชน

Crunchbase อธิบายว่า SCB เป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกของไทย และบันทึกว่า ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2016 เป็นธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีรายได้ต่อปีประมาณ 2.9 พันล้านดอลลาร์ Crunchbase ยังประเมินรายได้ของบริษัทแม่ของปตท.สผ. อยู่ที่ 60.5 พันล้านดอลลาร์ต่อปี

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด