Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSamsung ทุ่มเงินลงทุน $2.9 ล้านดอลลาร์ในบริษัท Ledger สตาร์ทอัพด้านฮาร์แวร์ดคริปโท

Samsung ทุ่มเงินลงทุน $2.9 ล้านดอลลาร์ในบริษัท Ledger สตาร์ทอัพด้านฮาร์แวร์ดคริปโท


Samsung ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ ได้ลงทุน 2.6 ล้านยูโร ($2.9 ล้านดอลลาร์) ในบริษัท Ledger สตาร์ทอัพด้านฮาร์แวร์ดคริปโท

French business magazine Capital รายงานเมื่อวันพุธว่า การลงทุนครั้งนี้ ทำให้สตาร์ทอัพมีมูลค่าราว ๆ $290 ล้านดอลลาร์ โฆษกของ Ledger ยืนยันว่า Samsung หนุนสตาร์ทรายนี้จริง แต่ไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้ ด้าน Samsung ไม่ให้ความเห็นใด ๆ ในปัจจุบัน

ข่าวดังกล่าวสอดคล้องกันกับข้อมูลของ Pascal Gauthier ซีอีโอ Ledger คนก่อนหน้านี้ บริษัทมีการระดมทุน $7 ล้านดอลลาร์ รอบ Series A ในปี 2017 และ $75 ล้านดอลลาร์ รอบ Series B ในปี 2018 แต่ไม่มีความชัดเจนว่า Samsung เป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนหรือไม่

Éric Larchevêque ผู้ร่วมก่อตั้งและซีโอ Ledger คนก่อนหน้านี้ ยืนยันว่ามีการลงทุนจริงแต่ปฏิเสธให้ความเห็นเพิ่มเติม บน Twitter ดูเหมือนว่า Larchevêque ก็ยืนยันเช่นกัน และกล่าวในอีกทวีตหนึ่ง (แปลจากภาษาฝรั่งเศส) ว่า “เราจำเป็นต้องใช้กระเป๋าสตางค์ฮาร์ดแวร์ (hardware wallet) อยู่เสมอ แต่มาพร้อมกับคริปโทปฏิวัติบนพื้นฐานที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ สมาร์ทโฟนจะมีบทบาทสำคัญอย่างแท้จริง” ข้อมูลประวัติใน Twitter ของเขานั้น Larchevêque ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร Ledger

Ledger กำลังทำงานกับธนาคารต่าง ๆ และกับบริษัทด้านฝากสินทรัพย์ทางเลือกจำนวนมาก คาดว่าจะมีการควบกิจการกับธนาคาร Nomura ของญี่ปุ่นในปี 2020 ขณะเดียวกันก็พัฒนาฮาร์ดแวร์ร่วมกับ Legal Trust ที่ได้รับใบอนุญาตในฮ่องกง เพื่อนำเสนอบริการฝากสินทรัพย์ (custody service) สำหรับโทเคนมาตรฐาน ethereum

ด้าน Samsung นั้น พึ่งเข้าสู่วงการคริปโทและบล็อกเชน ปัจจุบันประกาศว่าสายการผลิตสมาร์ทโฟนเรือธงซีรีส์ Galaxy S10 จะมาพร้อมฟังก์ชัน crypto wallet และตอนนี้บริษัทกำลังพัฒนาบล็อกเชนของตนเองบนฐาน Ethereum อีกด้วย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด