Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสินทรัพย์ดิจิทัลบริษัท Bitspark ออก Stablecoin ตรึงกับเงินเปโซฟิลิปปินส์ (PHP)

บริษัท Bitspark ออก Stablecoin ตรึงกับเงินเปโซฟิลิปปินส์ (PHP)


Bitspark บริษัทให้บริการชำระเงินด้วยบล็อกเชน กำลังออกคริปโทเคอร์เรนซีโดยตรึงกับเงินเปโซฟิลิปปินส์ (PHP) ความคืบหน้าประกาศออกมาให้กับ Cointelegraph เมื่อวันที่ 25 เมษายน

Bitspark บริษัทผู้ให้บริการโซลูชั่นการโอนเงินแบบไร้ธนาคารด้วยบล็อกเชน จะออกคริปโทเคอร์เรนซีโดยตรึงกับเงิน PHP เพื่อใช้ในการโอนเงิน ภายใต้ชื่อ “peg.PHP” บริษัทรายแรกที่จะใช้งาน peg.PHP นั้นมีรายงานว่าก็คือ Okra Solar บริษัทสตาร์ทอัพเทคโนโลยีที่มีผู้ก่อตั้งเป็นชาวออสเตรเลียในกัมพูชา

บริษัท Bitspark ออก Stablecoin ตรึงกับเงินเปโซฟิลิปปินส์ (PHP)

Okra Solar ซึ่งให้บริการโซลูชั่นไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบ off-grid ในพื้นที่ห่างไกล จะใช้งาน peg.PHP ผ่านเครือข่ายการชำระเงินของ Bitspark ในฟิลิปปินส์ ข่าวอ้างว่าเป็นครั้งแรกที่จะมีการใช้งาน stablecoin ในการชำระเงิน ลูกค้าจะสามารถใช้จ่ายบิลด้วย stablecoin แทนเงินสดกับร้านค้าในเครือข่ายของ Bitspark ได้อีกด้วย

George Harrap ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Bitspark กล่าวว่าการออก peg.PHP นั้น บริษัทตั้งใจปรับปรุงระบบนิเวศการโอนเงิน รวมถึงการชำระเงินค่าบิลต่าง ๆ ด้วย“ทุกวันนี้มีเงินตราอย่างเป็นทางการมากกว่า 180 สกุลเงิน และเทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถปลดล็อกทางการเงินที่ติดขัดหรือตลาดที่มีสภาพคล่องต่ำได้” Harrap กล่าว

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด