Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรายงาน : ทางการอินเดียสั่งแบนคริปโทอย่างสิ้นเชิงและร่างกฎหมายควบคุมอย่างเป็นทางการ

รายงาน : ทางการอินเดียสั่งแบนคริปโทอย่างสิ้นเชิงและร่างกฎหมายควบคุมอย่างเป็นทางการ


ร่างกฎหมายที่สั่งห้ามคริปโทเคอร์เรนซีอย่างสิ้นเชิงนั้น มีรายงานว่ามีจดหมายเวียนผ่านหน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐบาลอินเดีย สื่อท้องถิ่น The Economic Times รายงาน เมื่อวันที่ 25 เมษายน

เจ้าหน้าที่ทางการที่คุ้นเคยรายงานบอกกับทางสื่อว่า รัฐบาลได้เริ่มหารือกับรัฐมนตรีระหว่างกระทรวงต่าง ๆ เพื่อร่าง “กฎหมายว่าด้วยการสั่งห้ามคริปโทเคอร์เรนซีและข้อบังคับสกุลเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการ 2019” แล้ว

คณะกรรมการร่วม ประกอบด้วย กรมเศรษฐกิจ (DEA) คณะกรรมการกลางภาษีโดยตรง (CBDT) คณะกรรมการกลางภาษีทางอ้อมและศุลกากร (CBIC) และสำนักงานกองทุนเพื่อการศึกษาและคุ้มครองนักลงทุน (IEPFA) และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง มีรายงานว่าต่างสนับสนุนแนวคิดการสั่งห้ามอย่างสิ้นเชิง “ทั้งการซื้อ การขาย และการออกคริปโทเคอร์เรนซีทุกประเภท”

รายงาน : ทางการอินเดียสั่งแบนคริปโทอย่างสิ้นเชิงและร่างกฎหมายควบคุมอย่างเป็นทางการ

ยังมีรายงานอีกว่า คณะกรรมการพิจารณาแนวทางในการแบนเงินดิจิทัลภายใต้พระราชบัญญัติการป้องกันการฟอกเงิน (PMLA) อีกด้วย เนื่องจากเงินดิจิทัลสามารถนำไปใช้เพื่อการฟอกเงินได้ กระทรวงการต่างประเทศอ้างว่าคริปโทเคอร์เรนซีถูกใช้ในการหลอกลวง “นักลงทุนที่เชื่อคนง่าย”

สื่อรายงานว่า รัฐบาลกำลังดำเนินการขัดแย้งกับรายงานในเดือนธันวาคมก่อนหน้านี้ ซึ่งคณะกรรมการของรัฐอีกชุดหนึ่งกล่าวว่ารัฐบาลควรทำให้คริปโทเคอร์เรนซีถูกต้องตามกฎหมายของประเทศ และเน้นย้ำว่าโดยทั่วไปแล้วคริปโทเคอร์เรนซีไม่สามารถทำให้ผิดกฎหมายได้อย่างสิ้นเชิง

ในเดือนกุมภาพันธ์ ศาลฎีกาของอินเดียให้เวลาแก่ทางการอินเดียให้ออกนโยบายควบคุมเงินดิจิทัลภายในสี่สัปดาห์ ก่อนที่ศาลจะพิจารณาคดีที่เกี่ยวข้องกับคริปโท รวมถึงฝ่ายที่ต้องการเรียกร้องสิทธิ์คืนจากการสั่งห้ามของธนาคารกลางอินเดีย

ในเดือนเดียวกันนั้น คณะกรรมการนำโดยรัฐมนตรีเศรษฐกิจของอินเดียเปิดเผยรายงานที่น่าเป็นห่วงเกี่ยวกับผลกระทบของคริปโทเคอร์เรนซีต่อสกุลเงินตราของประเทศในแง่ของการนำไปใช้ในการชำระเงินต่าง ๆ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด