Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)รัฐบาลจีนสนับสนุนการพัฒนา "เมืองบล็อคเชน" ในมาเลเซีย

รัฐบาลจีนสนับสนุนการพัฒนา “เมืองบล็อคเชน” ในมาเลเซีย


รัฐบาลจีนหนุนการก่อสร้าง “blockchain city” เมืองบล็อกเชนในเส้นทางการขนส่งที่สำคัญในช่องแคบมะละกาของมาเลเซีย (Malaysian Malacca Strait) ความคืบหน้าของโครงการประกาศออกมาแชร์ให้กับ Cointelegraph เมื่อวันที่ 26 เมษายน

China Wuyi บริษัทก่อสร้างและวิศวกรรม และ SWT International Sdn Bhd เครือข่ายการลงทุน ร่วมมือกันเปิดตัวโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาให้เมืองมะละกาเป็นเมืองบล็อกเชนที่เรียกว่า Melaka Straits city ผู้ก่อตั้งโครงการกำลังวางแผนทุ่มเม็ดเงิน 500 ล้านริงกิตมาเลเซีย ($120 ล้านดอลลาร์) ในช่วงเริ่มต้น

รัฐบาลจีนสนับสนุนการพัฒนา "เมืองบล็อคเชน" ในมาเลเซีย

จากข่าวที่ออกมา โครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดของเมืองจะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นหลัก ที่เรียกว่า แพลตฟอร์ม DMI โดยจะออกเหรียญ DMI coin ของตนเอง DMI จะถูกนำมาใช้จ่ายบริการภาครัฐภายในเมือง และจะมีตลาด exchange ช่วยให้นักท่องเที่ยวใน Melaka Straits City สามารถใช้แลกเปลี่ยนเงินสดกับเหรียญ DMI coin ได้

Lim Keng Kai ซีอีโอของโครงการกล่าวว่า

บริษัทของเรากำลังใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนที่ทันสมัยและบูรณาการเข้ากับอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิม เพื่อทำให้มาเลเซียเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวระดับโลก เราได้รับอนุมัติจากรัฐบาลให้เป็นตัวกลางในการจัดการพื้นที่และมีแผนโครงการขนาดใหญ่ในพื้นที่เกิดขึ้นตามมา

Lim Keng Kai

ประเทศจีนกำลังขยายอิทธิพลในภูมิภาคแปซิฟิกผ่านการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและพัฒนาเมืองต่าง ๆ ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา จีนรายงานว่าได้ให้ยืมเงินกว่า $6 พันล้านและความช่วยเหลือด้านอื่น ๆ ในพอร์ตมอร์สบี ประเทศปาปัวนิวกินี ที่อุดมไปด้วยทรัพยากรอีกด้วย เพื่อใช้ประโยชน์จากแหล่งก๊าซธรรมชาติ แร่ และทรัพยากรป่าไม้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด