Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Paxos เตรียมออก Stablecoin เวอร์ชั่นใหม่จำนวน $100 ล้านเหรียญ บนบล็อกเชน Ontology

Paxos เตรียมออก Stablecoin เวอร์ชั่นใหม่จำนวน $100 ล้านเหรียญ บนบล็อกเชน Ontology


Paxos จะร่วมมือกับ Ontology เตรียมออกโทเคน PAX ที่ตรึงกับเงินดอลลาร์สหรัฐ (U.S. dollar) แบบ 1:1 จำนวน 100 ล้านเหรียญ บนเครือข่ายบล็อกเชนโดยเริ่มต้นในเดือนหน้า

Ontology ประกาศเมื่อวันศุกร์ การใช้งานโทเคน ONT ของ Ontology เพื่อทำธุรกรรมโทเคนที่ตรึงกับเงินตรา จะเป็นเรื่องง่ายแก่บุคคลและองค์กรธุรกิจต่าง ๆ

Paxos Standard (PAX) มีการกำกับดูแลและเป็น stablecoin ที่ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ ได้เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ปัจจุบันให้บริการเฉพาะโทเคนมาตรฐาน ERC-20 บนบล็อกเชน Ethereum เท่านั้น แต่หลังจากนี้จะมีตัวเลือกที่สองเพิ่มเข้ามา

โทเคน PAX เวอร์ชั่นใหม่จะใช้สัญลักษณ์เดียวกัน แต่จะใช้มาตรฐาน OEP-4 ของบล็อกเชน Ontology

Andy Ji ผู้ร่วมก่อตั้ง Ontology อธิบายว่า PAXOS จะยังคงเป็นโทเคนที่ต้องผ่านการทำความรู้จักลูกค้า (KYC) และสามารถฝากและถอนด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐ และจะส่งมอบ PAX บนบล็อกเชนให้กับพันธมิตร

เขากล่าวว่า

การออก PAX บนบล็อกเชน Ontology นั้น จะช่วยให้เร่งให้นำไปใช้งานในโลกธุรกิจจริงเร็วขึ้น ช่วยให้ธุรกิจแบบดั้งเดิมสามารถเปลี่ยนไปเป็นธุรกิจแบบกระจายศูนย์สำเร็จ และจัดเตรียมให้พันธมิตรทางธุรกิจและนักลงทุนสถาบันได้รับอนุญาตควบคุม น่าเชื่อถือ และมีแนวทางสู่โลกของดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย

Andy Ji

ข่าวประกาศออกมา ภายหลังจากสำนักงานอัยการสูงสุดของนิวยอร์กกล่าวหาตลาด Bitfinex ซึ่งเป็นเจ้าของ stablecoin ที่ออกโดย Tether และมีการบริหารจัดการร่วมกันว่า ตลาดสูญเสียเงินจำนวน $850 ล้านดอลลาร์ได้นำเงินสำรองของ Tether มาโปะไว้อย่างลับ ๆ

Ontology เน้นย้ำว่า การดำเนินการ PAX จะต่างจาก Tether มั่นใจได้ว่า สามารถตรวจสอบบัญชีแบบเปิด และเงินดอลลาร์จะถูกเก็บไว้ในบัญชีอิสระแยกออกมาต่างห่างไว้ที่ Federal Deposit Insurance Corp องค์กรที่ให้การประกันเงินฝากแก่ผู้ฝากเงินในสหรัฐ

Ontology Foundation เปิดตัวเครือข่ายบล็อกเชนสาธารณะเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่าน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้บริการธุรกรรมในปริมาณสูงที่รวดเร็วและต้นทุนต่ำ

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด