Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBakkt ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัทรับฝากดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล

Bakkt ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัทรับฝากดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล


Intercontinental Exchange (ICE) ผู้นำแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bakkt ได้เข้าซื้อกิจการให้บริการฝากสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto custodian service) จากข่าวที่บริษัทประกาศออกมาเมื่อวันที่ 29 เมษายน

ในบล็อกโพสต์ Bakkt ประกาศมาตรการใหม่อย่างชัดเจน กระตุ้นสะท้อนความเห็นเกี่ยวกับการกำกับดูแล รวมทั้งเรื่องเข้าซื้อกิจการบริษัท Digital Asset Custody Company (DACC)

Bakkt ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัทรับฝากดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล

ตัวบริษัท DACC เอง สนับสนุนบล็อกเชน 13 แห่ง และสินทรัพย์อีกกว่า 100 รายการ ซึ่งออกแบบมาเพื่อ “ทำหน้าที่เป็นตัวเร่งบ่มเพาะที่สำคัญ” ทีมงาน DACC ทั้งหมดจะเข้าร่วมงานกับ Bakkt รวมถึงอดีตผู้บริหาร Coinbase และ Adam White ซีโอโอคนใหม่ของ Bakkt เขียนเอาไว้ในบล็อกโพสต์เมื่อวันจันทร์

ในข่าวประกาศเดียวกันนั้น White เปิดเผยว่า Bakkt ได้ยื่นต่อสำนักงานบริการทางการเงินของนิวยอร์กเพื่อดำเนินการในฐานะบริษัทที่ไว้ใจได้ ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถดำเนินการเป็นบริษัทฝากสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการรับรอง (Qualified Custodian) อีกด้วย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bakkt กล่าวว่าบริษัทกำลังวางแผนเปิดตัวการซื้อขายสัญญา bitcoin (BTCfutures ที่มีการส่งมอบจริง โดยสัญญาจะมีการซื้อขายกับ ICE Futures US (IFUS) และเคลียร์ริ่งกับ ICE Clear US (ICUS) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลกลางจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์ (CFTC) ของสหรัฐฯ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด