Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศข้อเท็จจริงเผย Tether สำรองเงินสดหนุน Stablecoin เพียงแค่ 74% (3 ใน 4) เท่านั้น

ข้อเท็จจริงเผย Tether สำรองเงินสดหนุน Stablecoin เพียงแค่ 74% (3 ใน 4) เท่านั้น


บริษัท Tether ที่อยู่เบื้องหลัง USD stablecoin (USDT) นั้นมีเงินสดเพียง 3 ใน 4 ที่ใช้หนุนโทเคนเท่านั้น ทนายความยืนยันในเอกสารที่ประกาศออกมาเมื่อวันที่ 30 เมษายน

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทางกฎหมายอย่างต่อเนื่องที่เกี่ยวข้องกับอัยการสูงสุดรัฐนิวยอร์ก Zoe Phillips จากสำนักงานกฎหมาย Morgan Lewis กล่าวว่า ในขณะนี้ Tether มีเงินทุนสำรอง (USD) สำหรับใช้หนุนโทเคนจำนวน 74% เท่านั้น

ตัวเลขดังกล่าวลดทอนน้ำหนักความน่าเชื่อถือจากการให้สัญญาจากผู้บริหาร Tether โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุก ๆ โทเคนจะต้องมีเงินสดหนุนเต็ม รายการเงินฝากในธนาคารยืนยันอย่างชัดเจนในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ข้อเท็จจริงเผย Tether สำรองเงินสดหนุน Stablecoin เพียงแค่ 74% (3 ใน 4) เท่านั้น

“ตามข้อเท็จจริง เงินสดสำรองของ Tether และรายการเทียบเท่าเงินสด (ไม่รวมวงเงินเครดิต) เต็มที่มีเพียง 74 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น” Phillips กล่าว

ปัญหาทางกฎหมายเกิดขึ้นเนื่องจากมีข้อกล่าวหาว่า Bitfinex ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งมีซีโอชุดเดียวกันกับ Tether ได้ใช้เงินทุนสำรองโปะให้กับผู้รับจ้างภายนอกที่มีปัญหาก่อนหน้านี้ในปี 2018

ข้อกล่าวหาดังกล่าว ทั้ง Bitfinex และ Tether กำลังอยู่ในขั้นตอนของการหักล้างพิสูจน์ความจริง กลายเป็นปัญหาสำคัญต่อทั้งสองบริษัทต้องเผชิญหน้ากับความไม่โปร่งใสในการดำเนินธุรกิจของพวกเขา

ข้อเท็จจริงเผย Tether สำรองเงินสดหนุน Stablecoin เพียงแค่ 74% (3 ใน 4) เท่านั้น

ตัวอย่างเช่น Bitfinex เคยประสบกับข้อกล่าวหาว่าเป็นหนี้สินล้นพ้นตัว ซึ่งบริษัทได้ปฏิเสธต่อสาธารณะ

“ข้อตกลงการสำรองเงินสด ‘บางส่วน’ ลักษณะนี้คล้ายกับวิธีการทำงานของธนาคารพาณิชย์ ไม่มีธนาคารถือเงินสดที่มีสภาพคล่องมากกว่าเงินฝากเล็กน้อย” เธอกล่าวต่อไปอีกว่า

“เงินทุนมีการลงทุนจริง ตลาดยังมีความเชื่อมั่นต่อ tether สูง ปัจจุบันมีการซื้อขายต่ำกว่า $1 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ภายหลังเกิดเหตุการณ์ตื่นตะหนกจากอัยการสูงสุดและมีการเข้าใจผิดต่อสาธารณะ คำแนะนำใดที่เกี่ยวข้องกับ tether ต้องเผชิญกับความเสี่ยงด้านสภาพคล่องเป็นการเก็งกำไรที่ไม่ถูกสนับสนุน”

จากคำชี้แจ้งอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรต่อสื่อรายงานข่าวคริปโทเคอร์เรนซี CoinDesk นั้น Stuart Hoegner Stuart Hoegner ที่ปรึกษาทั่วไปของ Tether และ Bitfinex ยืนยันตัวเลข 74% ว่าเป็นความจริง

ตามที่ Cointelegraph ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ มีข่าวลือว่า Bitfinex จะระดมทุนผ่านการเสนอขายเหรียญระยะเริ่มต้นผ่านตาด exchange (IEO) เร็ว ๆ นี้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด