Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคุณรู้หรือไม่? ทั่วโลกมีจำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าสตางค์คริปโท (Crypto Wallet) กี่ราย

คุณรู้หรือไม่? ทั่วโลกมีจำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าสตางค์คริปโท (Crypto Wallet) กี่ราย


ข้อมูลเผยแพร่ออกมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ พบว่าจำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าสตางค์เงินดิจิทัล (cryptocurrency wallet) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าตลาดจะอยู่ในช่วงขาขึ้นหรือขาลงก็ตาม แนวโน้มเชิงบวกยังคงดำเนินต่อไปในช่วงตลาดหมี และเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา


กระเป๋าสตางค์ดิจิทัลถูกสร้างขึ้นมากกว่า 36 ล้านรายการแล้ว

ผลการศึกษาเผยแพร่โดย Statista ผู้ให้บริการข้อมูลผู้บริโภคและข้อมูลตลาด ได้รวบรวมตัวเลขรายไตรมาสเป็นระยะเวลาสามปีติดต่อกัน จำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าสตางค์บล็อกเชน (blockchain wallet) ทั่วโลกกระโดดจากน้อยกว่า 6.7 ล้านรายในไตรมาสแรกของปี 2016 มาเป็น 34.6 ล้านรายในไตรมาสแรกของปี 2019 พบว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในทุก ๆ ไตรมาสจะเห็นว่ากระเป๋าสตางค์ดิจิทัลเพิ่มขึ้นสูงกว่าไตรมาสก่อนหน้าตลอดเวลา

คุณรู้หรือไม่? จำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าสตางค์คริปโท (Crypto Wallet) เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

กราฟราฟแสดงรายละเอียดที่จัดทำโดย Blockchain.com ยืนยันแนวโน้มดังกล่าวย้อนหลังไปถึงต้นปี 2013 ตลอดช่วงเวลาทั้งหมดจะพบยอดแหลม ๆ เห็นได้ชัดเจนสองครั้งด้วยกัน ครั้งแรกเกิดขึ้นปลายเดือนพฤศจิกายน 2017 และอีกครั้งเกิดในช่วงปลายเดือนมกราคม 2018 เมื่อจำนวน wallet เพิ่มขึ้น 2.5 ล้านรายการ และต้นเดือนเมษายนอีกครั้งที่มีการลงทะเบียนเกือบ 2 ล้านรายนับจากต้นเดือนที่แล้ว

คุณรู้หรือไม่? จำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าสตางค์คริปโท (Crypto Wallet) เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ข้อมูลจากการประเมินของ Blockchain.com จำนวนผู้ใช้งาน wallet ทั้งหมดในวันที่ 30 เมษายนนั้น เท่ากับ 36,616,530 ล้านรายการ เทียบกับปลายเดือนเมษายน 2012 ที่มีจำนวนน้อยกว่า 5,800 รายการเท่านั้น แตกต่างกันเยอะมากอย่างน่าเหลือเชื่อ แสดงให้เห็นว่าผู้คนในแวดวงคริปโทเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล แม้ว่าราคาจะถดถอยบ้างในระหว่างทาง

สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกกระเป๋าสตางค์

การติดตั้งกระเป๋าสตางค์เงินดิจิทัลเป็นขั้นตอนที่จำเป็นมากสำหรับทุกคนที่ต้องการเข้าสู่แวดวงคริปโท มันจะช่วยให้คุณสามารถจัดหา จัดเก็บ และใช้เหรียญดิจิทัลได้ มีหลายทางเลือกมากในตลาด และทางเลือกของคุณควรขึ้นอยู่กับลำดับความสำคัญของคุณเอง

คุณรู้หรือไม่? จำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าสตางค์คริปโท (Crypto Wallet) เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ยกตัวอย่างเช่น กระเป๋าสตางค์แบบฮาร์ดแวร์ (hardware wallet) อย่าง Ledger และ Trezor ที่มีความปลอดภัยมากสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล และยังมีกระเป๋าสตางค์แบบเดสก์ท็อป (desktop wallet) อย่าง Jaxx หรือไม่ก็ Exodus ส่วนกระเป๋าสตางค์แบบออนไลน์ (online wallet) อย่างเช่น Coinpayments และกระเป๋าสตางค์มือถือ (mobile wallet) บน Android และ iOS อย่างเช่น Edge นอกจากนี้ Blockchain.com ก็เสนอกระเป๋าสตางค์ที่ปลอดภัยและเป็นที่นิยมเช่นกัน ทั้งหมดนั้นรองรับเงินดิจิทัลหลากหลายสกุลมาก ยิ่งไปกว่านั้นคุณจะพบกระเป๋าสตางค์เงินดิจิทัลในแต่ละประเทศให้เลือกใช้งานอีกมากมาย

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด